Không nên bán vàng thời điểm này

22/07/2015 - 17:05

PNO - PN - Sau khi tăng mạnh lên mức 200.000đ/lượng vào ngày 20/7, sáng 21/7, giá vàng SJC lại giảm 50.000đ mỗi lượng. Giá vàng SJC niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn trong khoảng từ 32,85-33,15 triệu đồng/lượng. Công ty DOJI Hà Nội...

Các doanh nghiệp khác như Techcombank, Vietinbank Gold, VPBank và Sacombank cũng đồng loạt giảm cả hai chiều mua và bán đối với thương hiệu SJC, mức niêm yết từ 32,9-33,08 triệu đồng/lượng.

Sau khi quy đổi theo tỷ giá USD trong nước, giá vàng thế giới tương đương 29,02 triệu đồng/lượng, thấp hơn thương hiệu SJC khoảng 4,13 triệu đồng/lượng.

Những ngày gần đây, đặc biệt là ngày 16, 17/7, giá vàng trong nước biến động mạnh, giảm gần một triệu đồng/lượng so với trước đó, khiến người dân lo lắng. Thậm chí, có thông tin cho rằng vàng sẽ tiếp tục hạ nên không ít người đã đổ xô bán vàng.

Theo chuyên viên Hồ Ngọc Việt - Công ty Vàng Vietinbank, vàng trong nước giảm một phần là do diễn biến không mấy khả quan của thị trường thế giới. Giá kim loại quý này đã “chạm đáy” trong ngày 16/7 bởi nỗi lo lắng từ việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sớm nâng lãi suất. Tuy nhiên, diễn biến giảm của giá vàng trong nước xuất phát từ tâm lý hoang mang của người dân cũng như một số đơn vị kinh doanh vàng. Do lo sợ giá giảm tiếp nên hầu hết các doanh nghiệp chọn cách bán ra, dẫn đến cung cầu thị trường mất cân đối.

Bên cạnh đó, do trong một thời gian dài khi giá vàng thế giới giảm mạnh, giá vàng trong nước lại giảm “nhỏ giọt”, khiến khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới ngày càng tăng. Do đó, động thái giảm nhanh giá vàng trong nước cũng là cách giúp thu hẹp độ chênh với quốc tế. Trước biến động giá vàng giảm mạnh, người dân cần bĩnh tĩnh, không nên bán tháo.

Giá vàng có tiếp tục giảm trong thời gian tới? Bà Nguyễn Thị Cúc - Phó TGĐ Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý PNJ cho biết, giá vàng đang chịu áp lực rất lớn từ tuyên bố nâng lãi suất của FED. Nếu từ nay đến cuối năm FED nâng lãi suất đồng USD, chắc chắn giá vàng sẽ giảm và ngược lại, nếu FED không thực hiện việc nâng lãi suất thì giá vàng sẽ tăng trở lại.

Mua hay bán vàng, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng, cần tỉnh táo theo dõi tình trạng “nhảy múa” giá. Vàng miếng SJC vẫn là một ẩn số khó đoán và là một kênh đầu tư đầy nguy hiểm.

 SONG NAM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI