Khởi tố vụ 'bịa chuyện' vợ bị ôm để trốn tội cắt tai hàng xóm ở Bến Tre

21/07/2018 - 10:52

PNO - VKSND tỉnh Bến Tre vừa ban hành quyết định khởi tố vụ án "Cố ý gây thương tích" đối với Lê Quang Cường vì cắt mất tai của hàng xóm.

Mới đây, VKSND tỉnh Bến Tre có văn bản gửi đến anh Nguyễn Tấn Hùng (44 tuổi) thông báo về việc khởi tố vụ án hình sự đối với Lê Quang Cường (40 tuổi) vì tội "Cố ý gây thương tích" theo điều 104 của Bộ luật Hình sự năm 1999.

Theo đó, quyết định không khởi tố vụ án này ngày 9/4 của Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Giồng Trôm đã ban hành trước đó bị hủy bỏ.

Khoi to vu 'bia chuyen' vo bi om de tron toi cat tai hang xom o Ben Tre
Anh Nguyễn Tấn Hùng (giữa) cùng luật sư

Như Báo PhụNữđã đưa tin, kết quả điều tra xác định khoảng 18h ngày 27/11/2017, Cường điện thoại rủ hàng xóm là Hùng sang nhà uống trà. Chờ lâu nhưng không thấy Hùng qua nên Cường cầm lưỡi hái đi ra sau vườn cắt dây leo cho bò ăn.

Khoảng 19h cùng ngày, Hùng điều khiển xe máy đến nhà Cường. Thấy vợ Cường đang nấu ăn, Hùng đi đến nói chuyện rồi ôm chị này từ phía sau. Nhìn thấy, Cường đánh Hùng rồi dùng lưỡi hái cắt đứt vành tai trái của hàng xóm. Hùng sau đó bỏ chạy và được người dân đưa đi chữa trị.

Theo kết quả giám định pháp y, Hùng bị cắt đứt toàn bộ vành tai trái, chỉ còn lại dái tai, nghe không rõ, tỉ lệ thương tật lên đến 20%.

Khoi to vu 'bia chuyen' vo bi om de tron toi cat tai hang xom o Ben Tre
Anh Hùng bị hàng xóm cắt mất tai

Ngày 9/4/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Giồng Trôm ra quyết định không khởi tố vụ án này vì cho rằng hành vi cố ý gây thương tích của Cường là trong trạng thái tinh thần kích động mạnh nên không cấu thành tội phạm.

Ngay sau đó, Hùng đã có đơn khiếu nại quyết định này gửi đến VKSND huyện Giồng Trôm nhưng không được chấp nhận. Đến ngày 2/5, anh này tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến VKSND tỉnh Bến Tre và Phòng Điều tra án hình sự VKSND tỉnh Bến Tre.

Theo đơn khiếu nại, Hùng cho biết vào 16h30 hôm xảy ra vụ án, Cường gọi điện thoại hỏi mượn tiền nhưng Hùng trả lời không có. Sau đó, Cường rủ Hùng qua nhà mình uống trà. Tại đây, Cường kêu Hùng ra thềm nhà ngồi ngắm gà. Sau đó, Cường bất ngờ lấy lưỡi hái cắt đứt tai Hùng từ phía sau rồi chửi anh này.

Đồng thời, Hùng xác định mình bị cắt đứt toàn bộ tai trái thay vì vành tai. Nạn nhân khẳng định không có hành vi ôm vợ của Cường. Bởi, nếu Hùng ôm vợ Cường thì vết máu phải có ở nhà thay vì tại thềm chỗ ngắm gà. Ngoài ra, Hùng còn đề nghị cơ quan điều tra trích xuất cuộc gọi trước đó, để chứng minh việc Cường gọi cho Hùng để mượn tiền.

Bảo vệ quyền lợi cho anh Hùng, luật sư Trần Bá Học (Đoàn Luật sư TP.HCM) đã tìm gặp người lập biên bản tại hiện trường vụ án để xác minh việc Hùng có ôm vợ của Cường hay không. Tuy nhiên, người này khẳng định lúc lấy lời khai tại hiện trường, Cường và vợ không khai báo gì về hành động trên.

Trước đó, luật sư Học cho rằng việc cơ quan điều tra không khởi tố vụ án là thiếu tính khách quan, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm và ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại.

Điều 104. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

b) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;

c) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

d) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

e) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

f) Có tổ chức;

g) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

h) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê;

i) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;

k) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI