Khởi tố vụ án vi phạm về quy định đấu thầu xảy ra tại Sở KH-CN tỉnh Quảng Ngãi

13/01/2024 - 17:10

PNO - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ngày 13/1, nguồn tin của Báo Phụ nữ TPHCM cho biết, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã có kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm theo tin báo của công dân.

Theo đó, ngày 27/12/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi nhận được phiếu chuyển của Giám đốc Công an tỉnh kèm theo đơn tố giác của công dân.

Nội dung tố giác ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tỉnh Quảng Ngãi - có hành vi sai phạm trong quản lý nhà nước đối với việc thực hiện các nhiệm vụ KH-CN; mua sắm trang thiết bị máy móc cho Trung tâm Thông tin và ứng dụng KH-CN Quảng Ngãi (nay là Trung tâm Ứng dụng và dịch vụ KH-CN Quảng Ngãi).

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành giải quyết tố giác về tội phạm nêu trên.

Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ Quảng Ngãi trực thuộc Sở KHCN Quảng Ngãi
Trung tâm Ứng dụng và dịch vụ KH-CN Quảng Ngãi trực thuộc Sở KH-CN Quảng Ngãi

Kết quả giải quyết tố giác về tội phạm cho thấy, trong quá trình tham gia đấu thầu gói thầu mua sắm máy móc, thiết bị chuyên dùng của Trung tâm Ứng dụng và dịch vụ KH-CN Quảng Ngãi, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Hoàng Vinh do ông Nguyễn Trung Vinh làm giám đốc đã gian lận trong việc lập hồ sơ dự thầu và thông thầu với các đơn vị tham gia đấu thầu để trúng thầu đối với gói thầu trên, có dấu hiệu của tội phạm Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 11/1/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại Điều 222 Bộ luật Hình sự để tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Báo Phụ nữ TPHCM đã thông tin, từ tố cáo của công dân, phát hiện nhiều sai phạm của giám đốc Sở KH-CN Quảng Ngãi.

Từ xác minh của cơ quan chuyên môn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi kết luận quá trình thực hiện nhiệm vụ công vụ của ông Nguyễn Văn Thành không tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật về lĩnh vực khoa học và công nghệ đối với các đề tài khoa học và công nghệ cấp tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu ông Nguyễn Văn Thành có bản kiểm điểm trách nhiệm đối với các vi phạm đã chỉ ra tại kết luận nội dung tố cáo gửi Sở Nội vụ. Giao Sở KH-CN kiểm tra, rà soát đối với các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh có vi phạm đã được chỉ ra, tham mưu chủ tịch UBND tỉnh xử lý theo quy định của pháp luật.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI