Khởi tố vụ án 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản' tại hai công ty địa ốc

27/10/2017 - 08:51

PNO - Trước đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an TP.HCM nhận được đơn tố giác tội phạm của nhiều người về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công ty Kim Phát và Việt Hưng Phát.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật sai phạm xảy ra tại Công ty cổ phần Địa ốc Kim Phát và Công ty cổ phần Đầu tư Việt Hưng Phát (cả hai đều có trụ sở tại Q.10, TP.HCM).

Khoi to vu an 'lua dao chiem doat tai san' tai hai cong ty dia oc
Bức xúc khách hàng thường xuyên kéo đến hai công ty phản đối

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, hai công ty này đã có hành vi gian dối trong quá trình môi giới, tư vấn, tiếp thị các dự án bất động sản để khách hàng tin tưởng ký kết cái gọi là “hợp đồng thỏa thuận điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất”, “hợp đồng thỏa thuận điều kiện góp vốn xây dựng nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất” và “hợp đồng thỏa thuận điều kiện góp vốn chuyển nhượng quyền sử dụng đất”, sau đó thu tiền và chiếm đoạt của khách hàng. Các hợp đồng này hoàn toàn trái với nội dung hợp đồng môi giới mà hai công ty này đã ký với các chủ đầu tư dự án.

Trước đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an TP.HCM nhận được đơn tố giác tội phạm của nhiều người về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hai công ty trên.

Vụ việc nổi cộm khiến người dân tụ tập khiếu kiện đông người liên quan đến dự án khu dân cư quy hoạch 6,5ha ở xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai do Công ty TNHH Lê Hương Sơn làm chủ đầu tư, còn Công ty Kim Phát và Công ty Việt Hưng Phát chỉ có vai trò môi giới nhưng đã “phù phép” để trực tiếp bán đất cho khách hàng.

 Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI