Khởi tố vụ án, đình chỉ công tác 1 thẩm phán nghi bắt cóc trẻ em

27/09/2019 - 20:37

PNO - Chiều 27/9, thông tin từ Công an quận 1, TP.HCM cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án “xâm phạm chỗ ở của người khác” để điều tra.

Bên cạnh đó, theo chánh án TAND TP.HCM, cơ quan này cũng vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với thẩm phán Nguyễn Hải Nam nhằm làm rõ các nội dung đơn tố cáo của người dân.

Theo đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Thu Thảo (ngụ tại phường Đa Kao, quận 1) gửi Công an quận 1, cách nay khoảng một tuần có một nhóm người xông vào nhà bà bắt 3 đứa con của bà và chiếm nhà của bà. 

Ba người này gồm: ông Nguyễn Hải Nam - thẩm phán TAND quận 4, ông Lâm Hoàng Tùng - giảng viên Trường Đào tạo nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM và bà Nguyễn Thị Hạnh - Văn phòng thừa phát lại tại TP.HCM. 

Khoi to vu an, dinh chi cong tac 1 tham phan nghi bat coc tre em
Hình ảnh nghi vấn ông Nam bắt cóc trẻ em.

Theo đơn, bà Thảo đi vắng nên để 3 đứa con ở với người giúp việc tại số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 (căn nhà bà Thảo đã đặt cọc mua nhưng chưa hoàn tất thủ tục ký hợp đồng sang nhượng). 3 người nêu trên đưa hàng chục người khác vào nhà và bắt các con bà đưa ra khỏi nhà.

Trong đó, ông Nam và ông Tùng là người trực tiếp bế 2 đứa con bà, còn 1 người phụ nữ khác chịu trách nhiệm việc chiếm giữ nhà của bà. Bà Thảo đề nghị cơ quan chức năng xem xét xử lý 3 người theo quy định của pháp luật.

Vụ việc đã được đăng tải trên mạng xã hội, ông Nam đã làm giải trình gửi lãnh đạo tòa. Ông Nam cho biết việc ông bị tố cáo bắt cóc trẻ con là không đúng sự thật. Ông Nam cho rằng, đã làm hợp đồng thuê nhà với người được ủy quyền của căn nhà này. Khi đến nhận nhà, ông thấy có đứa trẻ mấy tháng tuổi khóc nên đã bế đi loanh quanh ở khu vực trước nhà mấy phút trước sự chứng kiến của nhiều người.

B.T.L.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI