Khởi tố vợ cảnh sát điều tra vay hàng chục tỷ đồng rồi bặt tăm

06/09/2022 - 21:07

PNO - Chiều 6/9, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Dương Thị Mỹ Linh - vợ cán bộ cảnh sát hình sự đang công tác tại Công an TP. Huế - về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Nhà vợc chồng Dương Thị Mỹ Linh ở 38A Trần Lư, phường An Tây, TP.Huế
Nhà vợ chồng bà Dương Thị Mỹ Linh ở phường An Tây, TP. Huế

Sau khi bị khởi tố, bà Dương Thị Mỹ Linh (trú tại 38A Trần Lư, phường An Tây, TP. Huế) được cho tại ngoại do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Cùng với việc khởi tố bà Linh, cơ quan công an cũng đang tiếp tục điều tra đối với chồng bà Linh là ông Nguyễn Xuân Anh Dũng - cán bộ Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế.

Trước đó, có ít nhất 10 người dân đã gửi đơn đến cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế tố cáo vợ chồng ông Dũng lừa đảo số tiền hơn 23 tỷ đồng. Trong đó, người cho mượn ít nhất là 300 triệu, nhiều nhất gần 8,5 tỷ đồng.

Giấy mượn tiền của hai vợ chồng Linh, Dũng
Giấy mượn tiền có chữ kỹ của hai vợ chồng Linh, Dũng

Trong số những người cho bà Linh mượn tiền có bà L.T.T.T (trú đường Bùi Thị Xuân, phường Phường Đúc, TP. Huế). Theo nội dung đơn tố cáo của bà L.T.T.T, vợ chồng ông Dũng đã vay mượn rồi chiếm đoạt của bà số tiền 4,15 tỷ đồng, trong đó có 3,15 tỷ đồng mượn để đáo hạn ngân hàng. Lúc nhận tiền từ bà T., vợ chồng ông Dũng viết giấy cam kết ngày trả nợ nhưng rồi trong thời gian dài không thực hiện. 

Đơn tố giác tội phạm gửi cơ quan công an, Viện kiếm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên- Huế
Đơn tố giác tội phạm gửi cơ quan công an, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế

Sau thời gian dài không đòi được khoản tiền đã cho vợ chồng ông Dũng vay, bà T. đã viết đơn tố cáo gửi Viện KSND, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trước đó ngày 7/7 Báo Phụ Nữ TPHCM đã có bài viết Vợ cảnh sát điều tra vay hàng chục tỷ đồng rồi bặt tăm.

Thuận Hóa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI