Khởi tố 'mỹ nhân' giúp Phạm Công Danh trong đại án án nghìn tỷ

01/08/2017 - 11:30

PNO - Trang ‘phố núi’ được xem là người trực tiếp đàm phán với cha con ông Dr.Thanh, dùng hàng tỷ đồng ‘bôi trơn’ các mối quan hệ giúp nguyên chủ tịch VNCB Phạm Công Danh phạm tội.

Cơ quan điều tra thuộc Bộ Công an vừa cho biết đã chính thức khởi tố Phạm Thị Trang (tức Trang phố núi) vì có liên quan đến đại án ngàn tỷ xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng (VNCB).

Khoi to 'my nhan' giup Pham Cong Danh trong dai an an nghin ty
 

Cùng với quyết định khởi tố bị can, nơi ở của Phạm Thị Trang (chung cư Sài Gòn Pearl, quận Bình Thạnh) cũng bị khám xét. Trước đó, tháng 7/2014 khi cơ quan tiến hành tố tụng tống đạt quyết định khởi tố Phạm Công Danh, Phạm Thị Trang đã xuất cảnh rời Việt Nam.

Trong giai  đoạn 1 của vụ án Phạm Công Danh cùng đồng phạm gây ra thiệt hại 9.000 tỷ đồng cho VNCB, Trang ‘phố núi’ được cho là có liên quan. Phạm Công Danh cùng nhiều bị cáo nguyên là cán bộ cấp cao của VNCB bị xử phạt về tội “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trong hai phiên xử năm 2016 của vụ án, Phạm Thị Trang không một lần có mặt tại phiên tòa. Đến ngày 27/12/2016, HĐXX phiên phúc thẩm cho biết Trang ‘phố núi’ đang ở Phanranxico (Mỹ). Cụ thể, người này đã có đơn gửi đến lãnh sự quán Việt Nam xin vắng mặt tại tòa.

Phạm Thị Trang được cho là người đàm phán trực tiếp các khoản chi trả ngoài lãi suất, chăm sóc khách hàng lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Thậm chí Trang dùng nhiều tỷ đồng ‘bôi trơn’ các mối quan hệ giúp ông Danh trong quá trình tái thiết VNCB.

Liên quan đến số tiền 5.490 tỷ đồng của ông Trần Quí Thanh (ông chủ Tân Hiệp Phát) trong vụ án, bà Trần Ngọc Bích (con ông Thanh) cho biết chỉ làm việc với Trang chứ không phải với VNCB. Bà Bích cho rằng mọi vấn đề tiền lãi, kỳ hạn vay, trả đều làm việc với người phụ nữ này chứ không phải ông Danh.

Có thể nói, nhân vật Trang ‘phố núi’ có nhiều mối liên hệ trong đại án kinh tế lớn nhất trong lịch sử ngành ngân hàng tại Việt Nam cho đến thời điểm này.

Hồ Đông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI