Khởi tố các đối tượng nhận tiền để kích động đập phá, làm hỏng tài sản

19/06/2018 - 09:01

PNO - Những đối tượng này nhận tiền từ những phần tử xấu, lôi kéo kích động đập phá tài sản khi tham gia vào đoàn người đi biểu tình vào ngày 10/6 vừa qua.

Ngày 19/6, Cơ quan CSĐT Công an Q.3, TP.HCM cho biết đã khởi tối vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng gồm Nguyễn Văn Tuấn (SN 1988, quê Bắc Giang); Nguyễn Huỳnh Đức (SN 2000, quê Sóc Trăng); Bùi Văn Tiến (SN 2001, quê Tiền Giang) và Trương Ngọc Hiền (SN 1997, quê Thừa Thiên Huế) về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Khoi to cac doi tuong nhan tien de kich dong dap pha, lam hong tai san
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Theo điều tra ban đầu, 4 đối tượng này đều không có việc làm, nơi ở ổn định, nhận tiền từ những phần tử xấu, lôi kéo kích động đập phá tài sản khi tham gia vào đoàn người đi biểu tình vào ngày 10/6 vừa qua. Trong đó đối tượng Nguyễn Văn  Tuấn có 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản".

Chiều ngày 10/6, một nhóm đông người theo tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hướng từ Q. Phú Nhuận về Q.1. Công an đã tổ chức lực lượng tiến hành các biện pháp chốt chặn để đảm bảo an ninh trật tự. 

Nguyễn Văn Tuấn đã dùng tuýp sắt đập phá làm hư hỏng 2 mô tô đặc chủng của cảnh sát đang làm nhiệm vụ. Không dừng lại, Tuấn cầm tuýp sắt đi đến đối diện số 181 Nam Kỳ Khởi Nghĩa đập vào xe buýt đang chạy chậm trên đương Nam Kỳ Khởi Nghĩa làm bể kính bên tài xế ngồi.

Các đối tượng Đức, Tiến, Hiền cũng dùng gạch, tuýp sát đập phá hai xe buýt khác khiến hàng chục hành khách đi trên xe hoảng sợ.

Toàn bộ hành vi của các đối tượng bị cơ quan công an ghi hình lại và bị bắt giữ ngay sau đó để phục vụ công tác điều tra. Các đối tượng khai được những người lạ rủ đi biểu tình rồi đưa cho các khẩu hiệu có sẵn để kích động người dân. 

Khoi to cac doi tuong nhan tien de kich dong dap pha, lam hong tai san
Toàn bộ hành vi của các đối tượng bị cơ quan công an ghi hình lại

Riêng Tuấn còn khai nhận được người phụ nữ tên Nguyễn Thị Hồng gặp tại công viên Hoàng Văn Thụ đưa cho một tờ giấy màu vàng có dòng chữ kích động.

Người phụ nữ này kêu Tuấn đi biểu tình từ 8h tại công viên Hoàng Văn Thụ, kết thúc lúc 20h tại Hồ Con Rùa (Q.3), hô to các khẩu hiệu kích động thì sẽ được nhận 400.000 đồng.

Minh Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI