Khởi tố, bắt tạm giam chủ quán karaoke cho tiếp viên vay nặng lãi

30/10/2022 - 05:17

PNO - Ngày 29/10, Công an TP. Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng - là chủ quán karaoke và người được thuê thu tiền lãi - để điều tra, làm rõ hành vi cho vay nặng lãi.

2 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam là Trần Văn Vĩnh (38 tuổi, chủ một quán karaoke tại phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) và Hoàng Tuấn Anh (49 tuổi, nhân viên quán karaoke do Vĩnh làm chủ). 

Các quyết định và lệnh bắt đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, tối 19/10, trong lúc tuần tra, tổ công tác 161 (Công an tỉnh Đồng Nai) phát hiện Tuấn Anh điều khiển xe mô tô lưu thông trên đường có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng phương tiện kiểm tra.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện Tuấn Anh cất giữ 3 cuốn sổ ghi chép liên quan đến vay nặng lãi và hơn 80 triệu đồng trong cốp xe nên đã yêu cầu về trụ sở Công an phường Tân Hiệp để làm rõ. 

Đối tượng Vĩnh (phải) và Tuấn Anh tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an cung cấp
Đối tượng Vĩnh (phải) và Tuấn Anh tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an cung cấp

Làm việc với lực lượng chức năng, Tuấn Anh thừa nhận được Trần Văn Vĩnh thuê để ghi chép, thu tiền vay nặng lãi. 

Qua điều tra đối tượng Trần Văn Vĩnh, Công an TP. Biên Hòa phát hiện Vĩnh đang bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai tạm giữ để điều tra do có mặt tại thời điểm đơn vị này triệt phá sòng xóc đĩa ở phường Tân Hiệp chiều 19/10. 

Tại cơ quan công an, Vĩnh khai nhận, đã thuê và giao nhiệm vụ cho Tuấn Anh ghi chép, thu tiền lãi, gốc của 15 nhân viên quán karaoke. Những người này đã vay của Vĩnh hơn 400 triệu đồng (người vay nhiều nhất 120 triệu đồng, người vay ít nhất 20 triệu đồng), lãi suất 10%/tháng.

Vĩnh bắt đầu cho vay từ tháng 2/2022. Tính đến thời điểm bị phát hiện, Vĩnh đã thu lợi bất chính hơn 100 triệu đồng.

Minh Quân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI