Khởi tố, bắt tạm giam 3 cựu công an bắn chết dê của người dân

07/07/2023 - 12:11

PNO - Cựu đại úy Nguyễn Văn Nhân, cựu thượng úy Bùi Đình Việt và cựu thượng úy Bùi Tiến Tùng bị khởi tố vì tội trộm cắp tài sản.

Trưa 7/7, một nguồn tin của Viện KSND TP Hà Nội, cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với 3 cựu cán bộ công an gồm cựu đại úy Nguyễn Văn Nhân, cựu thượng úy Bùi Đình Việt và cựu thượng úy Bùi Tiến Tùng.

Những người này bị khởi tố tội "trộm cắp tài sản", với cáo buộc đã bắn chết 2 con dê của người dân và mang đi.

Theo báo cáo, vào trưa 26/6, 3 cựu cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa phát hiện và bắn chết 2 con dê vì cho rằng là dê núi. Sau đó, người dân phát hiện, chặn 3 người và phương tiện lại để yêu cầu cơ quan chức năng đến giải quyết.

Đại diện cơ quan chức năng xin lỗi người dân.
Đại diện cơ quan chức năng xin lỗi người dân

Nhận được tin báo của xã An Phú và Công an huyện Mỹ Đức, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan lập biên bản hiện trường, phối hợp với Viện KSND huyện Mỹ Đức, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố cùng các đơn vị tiến hành điều tra, giải quyết theo quy định pháp luật.

Chiều 27/6, UBND huyện chỉ đạo Công an huyện tổ chức đoàn công tác cùng đại diện lãnh đạo xã An Phú và đại diện gia đình 3 cán bộ sai phạm đến gặp, gửi lời xin lỗi đến gia đình ông N.V.X. là chủ hộ có 2 con dê bị bắn chết.

Tại buổi làm việc, đoàn trao đổi kết quả giải quyết sai phạm và hình thức xử lý đối với 3 cán bộ cho gia đình ông X. biết. Đoàn công tác cũng thể hiện rõ quan điểm kiên quyết xử lý nghiêm đối với những sai phạm của cựu cán bộ công an huyện trong thời gian tới (nếu có), không dung túng, bao che cán bộ sai phạm.

Gia đình 3 cựu cán bộ sai phạm cũng đã gửi lời xin lỗi đến gia đình ông X. và xin được bồi thường thiệt hại với gia đình trong thời gian tới.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI