Khởi nghiệp với đam mê làm đẹp bằng sản phẩm "Xanh Thiệt Xanh"

29/08/2022 - 09:31

PNO - Năm 36 tuổi, khi hầu hết bạn bè đều chọn sự ổn định thì chị Siti Zubaidah đã lại mạo hiểm khi quyết tâm khởi nghiệp để tìm lại chính mình.

Chị Siti Zubaidah từng là nhân viên cấp cao cho một tập đoàn dược mỹ phẩm Ukraine với mức thu nhập khá cao, thường xuyên đi công tác nước ngoài và có nhiều cơ hội phát triển. Vậy nên không ai tin chị lại nghỉ việc để mở tiệm “gội đầu dưỡng sinh” kết hợp kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp thuần thiên nhiên cho chị em phụ nữ. 

 “Khi còn làm việc cho tập đoàn, tôi được đào tạo chuyên sâu về chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho phụ nữ, kể cả kỹ năng gội đầu, massage. Do đó, tôi muốn mở một nơi mà chị em phụ nữ có thể đến để thư giãn, tận hưởng các sản phẩm, dịch vụ chất lượng nhưng vẫn đảm bảo giá thành hợp lý, thân thiện với môi trường. Cửa hiệu Xanh Thiệt Xanh (575/23 Điện Biên Phủ, P.1, Q.3) ra đời vào cuối năm 2019 là vì thế” - chị Siti Zubaidah bộc bạch. 

Chị Siti Zubaidah (thứ hai từ phải qua) chia sẻ với các chị em những bài học về khởi nghiệp
Chị Siti Zubaidah (thứ hai từ phải qua) chia sẻ với các chị em những bài học về khởi nghiệp

Những ngày đầu khởi nghiệp, bên cạnh sự phản đối của người thân, chị còn gặp không ít khó khăn khi phải tự mình làm hết mọi thứ, từ lên ý tưởng, chọn nguồn hàng cho đến phục vụ khách hàng. Công việc còn chưa kịp ổn định thì dịch COVID-19 ập đến và kéo dài suốt hai năm. Tuy nhiên, chị đã không từ bỏ niềm đam mê: “Tôi nghĩ về lý do mình bắt đầu - muốn chăm sóc cho phụ nữ theo cách tốt nhất mà tôi được học, nó như động lực giúp tôi vượt qua tất cả. Nhiều người nói tôi không bình thường khi từ bỏ công việc ổn định, nhưng “khởi nghiệp” giúp tôi làm được cái tôi thích, điều này mới thật sự quan trọng”. Với chị, làm không thành công còn hơn là không làm, và đến thời điểm này, chị biết rằng mình đã thành công mỗi khi nhìn thấy sự hài lòng nơi khách hàng.

Ngoài dịch vụ chăm sóc da, tóc, thư giãn cổ vai gáy, cơ sở của chị Siti Zubaidah còn cung cấp đa dạng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp như dầu gội, dầu xả, tinh dầu, xà phòng... được làm ra bởi các thành phần tự nhiên, không chất bảo quản. Để khách hàng thật sự được thư giãn từ những điều giản dị, tự nhiên nhất, Xanh Thiệt Xanh dường như không có sự can thiệp của máy móc và chỉ tiếp tối đa vài lượt khách mỗi ngày. Việc này khiến chị Siti bận rộn, ít thu nhập, nhưng chị lại cảm thấy trọn vẹn và hạnh phúc khi được sống đúng với giấc mơ của mình.

Chị cũng cho biết, trong thời gian khởi nghiệp, chị đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ Hội LHPN P.13, Q.10. Ngoài nguồn vốn hỗ trợ, các buổi ra mắt, giao lưu sản phẩm khởi nghiệp do Hội Phụ nữ tổ chức đã giúp cơ sở của chị tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn. Là người phụ nữ gốc Malaysia khởi sự kinh doanh trên quê hương thứ hai của mình, chị Siti rất biết ơn và coi đây là một điều vô cùng may mắn.

Về kinh nghiệm khởi nghiệp, chị Siti nhấn mạnh chị em phụ nữ nếu muốn thành công thì phải chuẩn bị cho mình thật nhiều thứ. Không chỉ là niềm đam mê, nguồn vốn mà còn là thể chất, tinh thần và nhiều kỹ năng khác. Chị cho biết, những chị em có nhu cầu tìm hiểu hoặc học việc trong lĩnh vực chị đang làm, chị sẵn sàng đào tạo để mọi người có thể làm việc lâu dài.

Sẽ cố gắng làm ra những sản phẩm tốt nhất từ thiên nhiên của riêng mình để cung cấp cho khách với mức giá hợp lý trong thời gian tới là điều chị Siti Zubaidah đang ấp ủ. Chị cũng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Hội LHPN quận, phường để có thể tham gia các chương trình giao lưu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến đông đảo chị em hơn nữa. 

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI