Khó sửa bậc giá bán lẻ điện

16/05/2020 - 08:11

PNO - Cuối năm nay Bộ Công thương mới trình Thủ tướng Chính phủ văn bản hoàn chỉnh sửa đổi biểu giá bán lẻ điện. Nếu được phê duyệt, Bộ mới ban hành Thông tư thực hiện cơ cấu biểu giá bán lẻ điện mới.

Thông tin được  ông Trần Tuệ Quang - Phó cục trưởng Cục Điều tiết điện lực - cho biết tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Công thương chiều ngày 15/5.

Cụ thể, theo ông Quang, từ tháng 6/2018 Bộ Công thương đã có tờ trình báo cáo Thủ tướng Chính phủ, đề xuất sửa đổi biểu giá bán lẻ điện. Bộ Công thương được giao tiếp tục nghiên cứu, phối hợp với các cơ quan để làm rõ tình hình thực tế của biểu giá bán lẻ điện mà chủ yếu là biểu giá bán lẻ sinh hoạt.

Với diễn biến hiện tại, biểu giá lũy tiến sẽ tiếp tục được áp dụng ít nhất đến hết năm nay - Ảnh minh họa
Với diễn biến hiện tại, biểu giá lũy tiến sẽ tiếp tục được áp dụng ít nhất đến hết năm nay (Ảnh minh họa)

Bộ Công thương sẽ tiếp tục nghiên cứu, phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để cuối năm nay trình Thủ tướng văn bản hoàn chỉnh và sau khi được phê duyệt, Bộ sẽ ban hành Thông tư thực hiện cơ cấu biểu giá bán lẻ điện.

Biểu giá bán lẻ điện lũy tiến của EVN thời gian qua nhận không ít phản ứng từ người dân, doanh nghiệp. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, cách tính giá điện theo bậc mới của EVN là bất hợp lý, khiến giá điện, đặc biệt là giá điện sinh hoạt, tăng vọt. EVN cũng thừa nhận, hóa đơn tiền điện của người dân đã tăng ít nhất 35% sau khi áp dụng biểu giá này.

Hoàng Anh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI