Khi nhà sản xuất mạo hiểm với phản ứng của khán giả

01/10/2021 - 16:50

PNO - Nhà sản xuất "Running man Vietnam" mùa hai đang bị chỉ trích vì xem thường ý kiến của khán giả, né tránh những phản ứng từ người xem về việc để một nghệ sĩ vướng bê bối đời tư xuất hiện.

Running man Vietnam mùa hai với tên gọi Chơi là chạy đã lên sóng hai tập. Và trên các trang mạng xã hội, khán giả đưa ra nhiều ý kiến trái chiều, trong đó, phần lớn người xem cho rằng nhà sản xuất (NSX) đang coi thường ý kiến và phản ứng của khán giả.

Lý do là bởi Running man Vietnam vẫn có sự tham gia của ca sĩ Jack, người chỉ cách đây không lâu, đã gây ra những ồn ào trong chuyện tình ái. Cụ thể, Jack bị tố có mối quan hệ tình cảm cùng lúc với nhiều người. Nam ca sĩ có con với Thiên An - diễn viên từng tham gia trong MV Sóng gió - của anh. Tình cảm của hai người là tự nguyện nhưng Jack bị chỉ trích vì vô tâm, thờ ơ với hai mẹ con và cố tình giấu nhẹm sự thật. Dù Jack đã lên tiếng xin lỗi nhưng lời hối lỗi ấy được cho là chưa thuyết phục, vì anh không nhắc đến người phụ nữ chính, luôn âm thầm chịu đựng trong câu chuyện.

Nhà sản xuất Running man Vietnam chọn cách vẫn để Jack xuất hiện trong chương trình bất chấp phản ứng của nhiều khán giả
Nhà sản xuất Running man Vietnam chọn cách vẫn để Jack xuất hiện trong chương trình bất chấp phản ứng của nhiều khán giả

Việc để Jack xuất hiện trong chương trình Running man Vietnam là quyết định có phần mạo hiểm của NSX Đông Tây Promotion. Quyết định ấy không chỉ gây nguy cơ khiến khán giả tẩy chay đối với chương trình mà cả cho sự nghiệp của Jack. Trước đó, Jack nói tạm thời sẽ ngưng hoạt động nghệ thuật để “tu thân”, sau đó, anh sẽ thuyết phục khán giả bằng chính các sản phẩm âm nhạc. Nhưng chỉ sau khoảng một tháng kể từ ngày rộ thông tin bê bối, NSX đã vội đưa Jack trở lại chương trình.

Với chương trình Running man ở các nước, gần như nghệ sĩ vướng scandal đời tư sẽ không được xuất hiện vì ngoài bảo vệ thương hiệu của chương trình, NSX phải đảm bảo hình ảnh của các nghệ sĩ khác trong show bởi nếu để họ cùng tham gia, uy tín của các nghệ sĩ còn lại đều sẽ bị ảnh hưởng. Riêng với NSX chương trình tại Việt Nam, họ có lựa chọn khác, thay vì tạm dừng hợp tác với nghệ sĩ đang vướng tai tiếng, chờ mọi việc lắng xuống, thì NSX vẫn tiến hành mọi thứ như không có ồn ào nào xảy ra.

Hơn nữa, thái độ mập mờ của NSX, khiến người xem càng mất thiện cảm với chương trình. Cụ thể, từ trước khi lên sóng, khi tiếp xúc với báo chí, NSX từ chối trả lời thông tin về việc ca sĩ Jack có tiếp tục tham gia chương trình hay không. Trong các poster dùng cho việc quảng bá chương trình, hình ảnh của Jack cũng không được công bố nhưng cuối cùng, khi tập một lên sóng, khán giả vỡ lẽ rằng mọi thứ NSX đang làm chỉ là chiêu để thu hút truyền thông. 

Trailer Running man Việt Nam:

 

 

Trước đây, một số nghệ sĩ Việt cũng từng bị khán giả tẩy chay vì vướng scandal đời tư và có thái độ ứng xử chưa chuẩn mực. Thường ở các chương trình có các nghệ sĩ này tham gia, đa phần đều đã quay xong, NSX khó có thể quay lại vì không đủ kinh phí hoặc không thể cắt hình ảnh của họ ra khỏi chương trình. Còn với Running man Vietnam, bê bối đời tư của Jack xảy ra khi chương trình đang sản xuất, nghĩa là đơn vị có thể thay đổi kịch bản để tránh những ồn ào không đáng có khi show lên sóng, cũng như để nam ca sĩ có thể thực hiện các động thái hối lỗi, tiếc là NSX lại không chọn phương án này. 

Và nếu đã lựa chọn như vậy, hy vọng NSX và nhà đài có lý do thuyết phục để khán giả hiểu vì sao vẫn để một nghệ sĩ vướng bê bối đời tư xuất hiện trong chương trình.

Khánh An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI