Khỉ cắn sưng mặt, rách mí mắt bé gái 4 tuổi

20/04/2015 - 10:48

PNO - PN - Các bác sĩ Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1 vừa cứu chữa kịp thời mắt trái cho bé gái bốn tuổi bị khỉ cắn. Bệnh nhân là bé Nh. Q., ở Bình Phước, nhập viện trong tình trạng mắt trái sưng to và sốt rất cao từ 39 - 400C.

edf40wrjww2tblPage:Content

Được biết, cậu của Q. đã tặng bé một chú khỉ bắt được trong rừng Bình Phước. Bé Q. chạy chơi nhằm lúc sợi dây xích khỉ bị đứt, nên bị khỉ vồ và cào cắn vào mắt trái và vùng nách. Tại BV Binh Đoàn Bình Phước, bé Q. được xử trí vết thương rồi chuyển lên BV Đa khoa (BVĐK) tỉnh Bình Phước.

Sau một ngày điều trị, thấy diễn tiến của bệnh nhi không thuyên giảm, bé bị sốt cao và mắt trái bị sưng phù, BVĐK tỉnh Bình Phước quyết định chuyển bé lên TP.HCM. Bé Q. được điều trị tích cực để hạ sốt và chống nhiễm trùng vùng ổ mắt bảo vệ mắt trái của bé khỏi nguy cơ mù lòa. Một ngày sau cuộc phẫu thuật, bé Q. đã giảm sốt, mắt trái bớt sưng đau.

* Bệnh viện Nhi Đồng 1 cũng vừa gắp hai mảnh xương cá ra khỏi đường thở cho bệnh nhân V.B.M., 18 tháng tuổi, nhà ở Phú Yên. Bé V.B.M. nhập viện trong tình trạng ho không rõ nguyên nhân gần một tháng.

Bé thường có những cơn khó thở, khàn tiếng, được xông thuốc cũng không bớt. Gia đình đưa bé đi khám nhiều nơi đều có chẩn đoán viêm phế quản nhưng chữa trị vẫn không bớt. Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, bác sĩ thăm khám và phát hiện trước đó bé M. được mẹ cho ăn cháo cá, khi đang ăn thì bị ho sặc sụa. Phim Xquang không ghi nhận gì bất thường.

Tuy nhiên khi cho bé hội chẩn chuyên khoa tai mũi họng và chụp CT scanner ngực, các bác sĩ nhận ra có mảnh dị vật trong đường thở của bé. Sau đó, bé M. được bác sĩ Khoa Tai mũi họng nội soi và gắp ra hai mảnh xương cá.

VINH NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI