Vừa phát hành “Butter”, BTS phá vỡ hàng loạt kỷ lục

22/05/2021 - 16:11

PNO - Ca khúc mới "Butter" của BTS đang chiếm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes ở 101 quốc gia và giúp nhóm xô đổ nhiều kỷ lục YouTube của chính mình.

Ngày 21/5, BTS đã chính thức phát hành bài hát tiếng Anh mới Butter. Ca khúc đã nhanh chóng đạt mốc 10 triệu lượt xem chỉ sau 13 phút ra mắt, phá vỡ kỷ lục 21 phút do chính 7 chàng trai nhà Big Hit thiết lập trước đó với siêu hit Dynamite, trở thành video âm nhạc nhanh nhất trong lịch sử YouTube đạt 10 triệu view.

Bên cạnh đó, Butter còn ghi nhận hơn 3,9 triệu người xem công chiếu trực tiếp, vượt kỷ lục 2,9 triệu nhóm lập vào năm 2020. Đồng thời, chỉ sau 21 giờ ra mắt, Butter đã thu hút hơn 100 triệu view, phá vỡ kỷ lục mà Dynamite nắm giữ trước đó là 24 giờ 17 phút.

BTS phá vỡ hàng loạt kỷ lục YouTube nhờ Butter.
BTS phá vỡ hàng loạt kỷ lục YouTube nhờ Butter

Ngoài đạt hàng loạt kỷ lục YouTube mới, 7 chàng trai nhà Big Hit còn xuất sắc đứng đầu bảng xếp hạng iTunes ở 101 quốc gia như Canada, Vương quốc Anh, Đức, Úc… nhờ ca khúc tiếng Anh Butter.

Ngoài bản phát hành Butter chính thức, BTS còn tung thêm phiên bản Butter phối cùng các nhạc cụ và chiếm giữ các thứ hạng cao trên bảng xếp hạng iTunes ở 84 nước. Điển hình Butter và bản phối Butter với các nhạc cụ lần lượt chiếm giữ vị trí 1,2 trên iTunes Hoa Kỳ.

Butter là một bài hát dance pop đơn giản với giai điệu tươi sáng và bắt tai. Những động tác vũ đạo hiện đại cùng các hình ảnh được trau chuốt kỹ lưỡng trong MV giúp BTS tiếp tục gây ấn tượng với người hâm mộ trên toàn thế giới.

Trưởng nhóm RM cũng chia sẻ một số thông tin hậu trường trong quá trình sáng tạo của BTS: "Tất cả các thành viên của chúng tôi đều đam mê sản xuất âm nhạc của riêng mình, nhưng lần này, chúng tôi không tham gia sáng tác Butter vì ngay từ đầu nó đã là một ca khúc tốt. Nhưng tôi cảm thấy một số đoạn rap không phù hợp lắm với phong cách của chúng tôi, vì vậy tôi đã sửa đổi chúng".

MV Butter của BTS

7 thành viên cũng tâm sự lúc đầu cảm thấy khá bối rối vì đại dịch đã phá vỡ hầu hết kế hoạch buổi diễn của nhóm: "Ban đầu, tôi cảm thấy bất an và bối rối vì rất nhiều kế hoạch của chúng tôi đã tan thành mây khói sau cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu. Nhưng giữa những mớ hỗn độn, âm nhạc là bước đột phá giúp chúng tôi hoàn thành rất nhiều mục tiêu. Tôi thực sự có thể cảm nhận được sức mạnh của âm nhạc".

Khi được hỏi liệu nhóm có nhắm đến giải Grammy với đĩa đơn tiếng Anh Butter hay không, Suga trả lời: “Tôi không thể phủ nhận, chúng tôi cũng có những suy nghĩ như vậy. Chúng tôi vẫn mong muốn giành được giải Grammy. Tôi hy vọng sẽ có kết quả tốt”.

Sau khi phát hành, BTS sẽ có buổi trình diễn Butter đầu tiên trên sân khấu tại lễ trao giải âm nhạc Billboard lần thứ 21, vào ngày 23/5. Nơi nhóm nhận được 4 đề cử ở các hạng mục: Bộ đôi/Nhóm nhạc hàng đầu, Nghệ sĩ có doanh số tiêu thụ bài hát nhiều nhấtNghệ sĩ mạng xã hội hàng đầu và Bài hát bán chạy nhất.

Chung Thu Hương (theo Soompi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI