Khảo sát về mức độ hài lòng khi đến bệnh viện: Thủ tục đăng ký khám chữa bệnh gây phiền lòng nhiều nhất

06/11/2017 - 17:50

PNO - Ngày 5/11, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, kết quả khảo sát về mức độ hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện (BV) công tại TP.HCM, khâu làm thủ tục khám chữa bệnh đang đứng đầu trong việc làm phiền lòng người bệnh

Cụ thể, tháng 9 và 10/2017, có 6.740 và 6.640 lượt bệnh nhân đã góp ý về vấn đề này. Chiếm vị trí “á quân” về sự chưa hài lòng người bệnh là thái độ ứng xử của nhân viên BV, với 5.360 ý kiến góp ý/tháng 9/2017 và 5530 phiếu ý kiến góp ý/ tháng 10/2017.

Đây là vị trí mà 7 tháng đầu năm 2017 người bệnh “dành cho” vấn đề làm thủ tục khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế. Sau đó, vấn đề này được các BV tập trung chấn chỉnh nên được xếp vào vị trí thứ 7.

Đứng thứ ba “bảng phong thần” là thái độ ứng xử của bác sĩ các BV, với 5.060 ý kiến/tháng 9/2017 và 5.040 ý kiến/tháng 10/2017. Các vị trí tiếp theo là thời gian chờ làm xét nghiệm, mua-cấp thuốc, nhà vệ sinh...

Theo Sở Y tế TP.HCM, hiện nay, khi các BV đã tự chủ kinh phí chi thường xuyên, những vấn đề không hài lòng của người bệnh sẽ tiếp tục được thay đổi theo chiều hướng tích cực trong thời gian tới.

Tiến Đạt

 
Array ( [news_id] => 38943 [news_title] => Khảo sát về mức độ hài lòng khi đến bệnh viện: Thủ tục đăng ký khám chữa bệnh gây phiền lòng nhiều nhất [news_title_seo] => [news_supertitle] => [news_picture] => 38943.jpg [news_subcontent] => Ngày 5/11, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, kết quả khảo sát về mức độ hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện (BV) công tại TP.HCM, khâu làm thủ tục khám chữa bệnh đang đứng đầu trong việc làm phiền lòng người bệnh [news_subcontent_seo] => [news_headline] => Ngày 5/11, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, kết quả khảo sát về mức độ hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện (BV) công tại TP.HCM, khâu làm thủ tục khám chữa bệnh đang đứng đầu trong việc làm phiền lòng người bệnh [news_content] =>

Cụ thể, tháng 9 và 10/2017, có 6.740 và 6.640 lượt bệnh nhân đã góp ý về vấn đề này. Chiếm vị trí “á quân” về sự chưa hài lòng người bệnh là thái độ ứng xử của nhân viên BV, với 5.360 ý kiến góp ý/tháng 9/2017 và 5530 phiếu ý kiến góp ý/ tháng 10/2017.

Đây là vị trí mà 7 tháng đầu năm 2017 người bệnh “dành cho” vấn đề làm thủ tục khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế. Sau đó, vấn đề này được các BV tập trung chấn chỉnh nên được xếp vào vị trí thứ 7.

Đứng thứ ba “bảng phong thần” là thái độ ứng xử của bác sĩ các BV, với 5.060 ý kiến/tháng 9/2017 và 5.040 ý kiến/tháng 10/2017. Các vị trí tiếp theo là thời gian chờ làm xét nghiệm, mua-cấp thuốc, nhà vệ sinh...

Theo Sở Y tế TP.HCM, hiện nay, khi các BV đã tự chủ kinh phí chi thường xuyên, những vấn đề không hài lòng của người bệnh sẽ tiếp tục được thay đổi theo chiều hướng tích cực trong thời gian tới.

Tiến Đạt

[news_source] => [news_tag] => bác sĩ tắc trách,khám chữa bệnh,khảo sát mức độ hài lòng,bệnh viện [news_status] => 6 [news_createdate] => 2017-11-06 17:50:00 [news_date] => [news_publicdate] => 2017-11-06 17:50:00 [news_relate_news] => 41901,41970 [newcol_id] => 0 [newevent_id] => [newcate_code1] => thoi-su [newcate_code2] => [news_copyright] => 1 [news_url] => https://www.phunuonline.com.vn/thoi-su/khao-sat-ve-muc-do-hai-long-khi-den-benh-vien-thu-tuc-dang-ky-kham-chua-benh-gay-phien-long-nhieu-nhat-115573/ [news_urlid] => 115573 [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => [news_numview] => 117 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/khao-sat-ve-muc-do-hai-long-khi-den-benh-vien-thu-tuc-dang-ky-kham-chua-benh-gay-phien-long-nhieu-n-a38943.html [tag] => bác sĩ tắc tráchkhám chữa bệnhkhảo sát mức độ hài lòngbệnh viện [daynews2] => 2017-11-06 17:50 [daynews] => 06/11/2017 - 17:50 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI