Khánh thành cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ

26/04/2024 - 10:06

PNO - Cầu Trần Hoàng Na, có tổng giá trị thực hiện hơn 791 tỉ đồng, được khởi công vào tháng 9/2020 đã chính thức đưa vào hoạt động…

Sáng 26/4, UBND TP Cần Thơ và các đơn vị chức năng tổ chức khánh thành công trình cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều với quận Cái Răng. Đây là công trình thuộc dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị.

Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ và các đại biểu dự khánh thành cầu Trần Hoàng Na
Lãnh đạo Thành ủy Cần Thơ, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ và các đại biểu dự khánh thành cầu Trần Hoàng Na. Ảnh: Trung Phạm

UBND TP Cần Thơ cho biết, trước đó Chủ tịch Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã ra văn bản chấp thuận cầu Trần Hoàng Na được đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ việc đi lại của người dân kể từ sáng 26/4.

Công trình cầu Trần Hoàng Na được thông xe vào sáng 26/4
Công trình cầu Trần Hoàng Na được thông xe vào sáng 26/4. Ảnh: Trung Phạm

Cầu Trần Hoàng Na, có tổng giá trị thực hiện hơn 791 tỉ đồng, được khởi công vào tháng 9/2020, do Ban quản lý dự án ODA TP Cần Thơ làm chủ đầu tư.

Đây là cầu vượt sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều và quận Cái Răng. Chiều rộng phía bờ Ninh Kiều là 37m, phía Cái Răng là 23m; bề rộng cầu tại nhịp chính là 23m, nhịp biên là 29,3m, tại sảnh vọng cảnh là 34,6m. Tổng chiều dài bao gồm đường dẫn là 820m, trong đó chiều dài cầu gần 587m. Độ cao thông thuyền là 7m, tĩnh không hai bên bờ là 4,75m…

Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ. Ảnh: Trung Phạm

Ban đầu, cầu Trần Hoàng Na dự kiến hoàn thành sau 22 tháng thi công. Thế nhưng tiến độ thi công rất chậm, nên đến ngày 30/12/2023 cầu mới thông xe kỹ thuật. Theo dự kiến, sẽ đưa cầu vào khai thác dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhưng không thực hiện được do phải bổ sung thêm các thủ tục… Vì vậy, công trình này tiếp tục lùi lại cho đến nay mới hoàn thành.

Một số hình ảnh về cầu Trần Hoàng Na:

Huỳnh Trọng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI