Khánh Hòa đón đoàn khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đầu tiên

25/11/2021 - 19:48

PNO - Sau gần 2 năm ngưng trệ vì dịch COVID-19, chiều 25/11 đoàn khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đầu tiên đã đến tỉnh Khánh Hòa.

Chiều 25/11, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ đón đoàn khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đến Nha Trang - Khánh Hòa.

Theo đó, đoàn khách quốc tế đến Khánh Hòa có 43 khách Việt kiều quốc tịch Mỹ, Canada đi trên chuyến bay mang số hiệu QH9451 của hãng hàng không Bamboo Airways (xuất phát từ Sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc lúc 11g30, đến Sân bay quốc tế Cam Ranh lúc 14g15). Đây là hoạt động mở đầu cho loạt chuyến bay của hãng này khai thác theo kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế cuối năm 2021.

Chuyến bay mang số hiệu QH9451 của hãng hàng không Bamboo Airways đã đưa đoàn khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin đến Khánh Hòa
Chuyến bay mang số hiệu QH9451 của hãng hàng không Bamboo Airways hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Cam Ranh đưa đoàn khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin đến Khánh Hòa

Tại lễ đón, lãnh đạo Sở Du lịch và các đơn vị đã tặng hoa, quà cho các du khách. Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết sự kiện này đánh dấu mốc quan trọng khi tỉnh Khánh Hòa đón tiếp những vị khách du lịch quốc tế trở lại sau gần 2 năm bị ngưng trệ vì dịch COVID-19.

Sau khi hạ cánh, các du khách đã di chuyển theo lối đi riêng, sàng lọc sức khỏe tại sân bay và được đưa về nghỉ dưỡng tại khu du lịch đã đặt trước đó. Đoàn khách quốc tế này sẽ nghỉ dưỡng 7 ngày tại Khánh Hòa, đi tour tham quan khép kín tại một số điểm du lịch được cho phép đón khách quốc tế trên địa bàn TP. Nha Trang…

Đoàn chờ đón các vị khách quốc tế đầu tiên đến Khánh Hòa sau 2 năm ngưng trệ vì dịch COVID-19
Đoàn chờ đón các vị khách quốc tế đầu tiên đến Khánh Hòa sau 2 năm ngưng trệ vì dịch COVID-19
Sau khi hạ cánh, các du khách đã di chuyển theo lối đi riêng
Sau khi hạ cánh, các du khách đã di chuyển theo lối đi riêng
Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa và các đơn vị tặng quà cho các du khách
Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa và các đơn vị tặng hoa, quà cho các du khách

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có 36 cơ sở đáp ứng các điều kiện được phép đón khách du lịch quốc tế. Trong đó, có 25 cơ sở lưu trú du lịch thuộc khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh và khu vực biệt lập; 6 khu, điểm du lịch; 1 cơ sở mua sắm và 4 đơn vị lữ hành vận chuyển.  

Các hành khách làm thủ tục nhập cảnh
Các hành khách làm thủ tục nhập cảnh

Trong 11 tháng năm 2021, tổng lượt khách lưu trú tại Khánh Hòa ước đạt hơn 522 nghìn lượt khách, giảm 56% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 22 nghìn lượt khách (chủ yếu là khách quốc tế ở lại trong nước do dịch COVID-19 của nhiều tỉnh, thành phố) giảm 95,27% so với cùng kỳ, khách nội địa đạt 500 nghìn lượt khách, giảm 43% so với cùng kỳ. Công suất phòng bình quân trong 11 tháng ước đạt khoảng 7,57%.

Ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu kỳ vọng sẽ đón được khoảng 163,7 nghìn lượt khách, trong đó có 2,6 nghìn lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 476 tỷ đồng trong 3 tháng cuối năm 2021.

Clip: Khánh Hòa đón đoàn khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đầu tiên

 Huyền Hoa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI