Khánh Hòa cho phép mở cửa các dịch vụ bar, karaoke, phòng trà, mát-xa, trò chơi điện tử...

15/11/2021 - 18:46

PNO - Tỉnh Khánh Hòa cho phép các cơ sở hoạt động, kinh doanh dịch vụ bar, vũ trường, karaoke, phòng trà ca nhạc, mát-xa, trò chơi điện tử… được hoạt động trở lại.

Chiều 15/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Khánh Hòa đã ban hành hướng dẫn về triển khai giai đoạn 3 Kế hoạch thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đến nay tỉnh Khánh Hòa đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; tỉ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi thứ nhất vắc xin ngừa COVID-19 đạt trên 98,36%, tỉ lệ tiêm đủ 2 mũi vắc xin đạt 89,54% (cập nhật ngày 11/11); công tác tầm soát, truy vết, khoanh vùng xét nghiệm, cách ly, điều trị có nhiều chuyển biến tích cực.

Vì vậy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Khánh Hòa hướng dẫn việc triển khai giai đoạn 3 từ ngày 16/11 cho đến khi có thông báo mới một số nội dung cụ thể.

Đối với địa điểm, địa bàn, khu vực thực hiện phong tỏa, thiết lập cách ly y tế thì thực hiện phân tích, đánh giá yếu tố dịch tễ và những vấn đề liên quan để khoanh vùng phong tỏa xét nghiệm; tiến tới xác định địa điểm, địa bàn sẽ thực hiện thiết lập cách ly y tế theo hướng dẫn nhỏ nhất có thể (điểm dân cư, nhóm hộ gia đình, hộ gia đình). Các khu vực cách ly y tế phải thực hiện nghiêm các biện pháp y tế phòng dịch theo quy định.

Chủ tịch UBND cấp huyện/Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện chịu trách nhiệm việc phong tỏa xét nghiệm, thiết lập cách ly y tế đối với địa điểm, địa bàn, khu vực trong địa giới hành chính của huyện; đảm bảo an ninh trật tự, an sinh xã hội, cung ứng dịch vụ, lưu thông hàng hóa thiết yếu… theo quy định pháp luật. Đồng thời, tổ chức các trạm, chốt kiểm tra giám sát việc phòng chống dịch tại các địa điểm này theo quy định.

Thực hiện triển khai giai đoạn 3 kế hoạch thích ứng an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi phát triển kinh tế, tỉnh Khánh Hòa mở cửa thêm các hoạt động
Tỉnh Khánh Hòa cho phép mở cửa thêm một số dịch vụ như karaoke, bar, phòng trà, mát-xa... - Ảnh minh họa

Đối với các vùng còn lại, tỉnh Khánh Hòa cho phép các cơ sở hoạt động, kinh doanh dịch vụ bar, pub, vũ trường, karaoke, phòng trà ca nhạc, câu lạc bộ hát với nhau, mát-xa, trò chơi điện tử được hoạt động sau khi đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện, tiêu chí phòng, chống dịch theo quy định do cơ quan có thẩm quyền ban hành. Trong đó, chỉ người có thẻ xanh, thẻ vàng COVID được tham gia; hoạt động tối đa 50% công suất thiết kế của cơ sở kinh doanh; thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, bắt buộc quét mã QR.

Tỉnh Khánh Hòa giao UBND cấp huyện chịu trách nhiệm kiểm tra, xem xét quyết định cho phép các cơ sở này hoạt động khi đã đáp ứng đầy đủ các quy định; thường xuyên theo dõi, giám sát, kiểm tra và xử lý kịp thời các trường hợp không đủ điều kiện, không đảm bảo an toàn về phòng chống dịch.

Đối với các sự kiện, hoạt động tập trung đông người chỉ có người có thẻ xanh và thẻ vàng COVID được tham gia, hạn chế số lượng tham gia, bắt buộc đeo khẩu trang, giãn cách và quét mã QR. Riêng đối với việc tổ chức liên hoan, tiệc cưới, các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng thì số lượng tham gia không quá 100 người tại cùng một thời điểm…

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI