Bộ đội, công an giúp dân chằng chống nhà cửa đối phó bão số 4

26/09/2022 - 15:41

PNO - Ngày 26/9, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng (BĐBP) và Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã về các địa phương khu vực ven biển để giúp dân đối phó bão Noru.

 

Từ sáng sớm hàng trăm chiến sĩ Bộ đội Biên phòng cùng lực lượng dân quân tự vệ  đã có mặt tại các xã Lộc Vĩnh, Vinh Hiền (huyện Phú Lộc) để giúp dân chằng chống nà cửa
Các chiến sĩ bộ đội biên phòng cùng lực lượng dân quân tự vệ có mặt tại các xã biển như Lộc Vĩnh, Vinh Hiền (huyện Phú Lộc) từ sáng sớm để giúp người dân chằng chống nhà cửa

 

Tại đây các chiến sĩ cùng lực lượng đoàn viên thanh niên đã dùng những bao cát gia cố cho nhũng mái nhà của người dân ở những vùng xung yếu ven phá, ven biển
Các chiến sĩ cùng lực lượng đoàn viên thanh niên dùng bao cát gia cố mái nhà giúp người dân.

 

Tất cả công việc điều diễn ra khẩn trương
Tất cả công việc điều được thực hiện vô cùng khẩn trương.

 

Nhiều mái nhà đã được các chiến sĩ và dân quân tự vệ gia cố chắc chắn
Nhiều mái nhà tạm đã được gia cố chắc chắn.

 

 

Anh Trần Mạnh Hùng người thôn Hiền An 1 cho biết, ngay từ sáng sớm anh cùng lực lượng Bộ đội Biên phòng đi đến những ngôi nhà cấp bốn trong thôn để phụ giúp bà con chằng chống nhà cửa ' Ở bên biển nên bà con trong thôn rất ý thức thức bảo vệ tài sản màu mưa bõa về, hôm nay có các anh đội Biên phòng cùng đến hỗ trợ nên mọi người làm việc rất hăng say,  ai cũng muốn đến 17 giờ ngày 26/9 mọi công việc chằng chống nhà cửa hoàn thành'
Anh Trần Mạnh Hùng (thôn Hiền An 1, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc) cho biết, từ sáng sớm anh cùng lực lượng bộ đội biên phòng đã đến phụ giúp bà con trong thôn chằng chống nhà cửa.

 

Với phương án “5 tại chỗ”, Bộ đội Biên phòng cùng công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã chủ động tuyên truyền người dân chuẩn bị lương thực, thuốc men, sẵn sàng di dời người già và trẻ nhỏ lên vùng cao, nhất là các hộ nghèo, neo đơn và già yếu.
Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế chủ động tuyên truyền người dân chuẩn bị lương thực, thuốc men, sẵn sàng di dời người già và trẻ nhỏ lên vùng cao, nhất là các hộ nghèo, neo đơn và già yếu.

 

 

 

Đại tá Lê Văn Nguyên, Chính ủy Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị đã huy động 380 cán bộ chiến sĩ và 18 phương tiện thường trực, sẵn sàng ứng phó với mưa bão; kêu gọi, hướng dẫn, sắp xếp các tàu thuyền vào nơi trú bão an toàn; tổ chức quản lý và tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi bao gồm cả số ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, đầm phá; rà soát các điểm xung yếu ở khu vực biên giới để nắm chắc tình hình, giúp dân chằng chống nhà cửa, kịp thời di dời người dân khi có tình huống xảy ra.
Đại tá Lê Văn Nguyên, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị đã huy động 380 cán bộ chiến sĩ và 18 phương tiện thường trực, sẵn sàng ứng phó với mưa bão. Đồng thời kêu gọi, hướng dẫn, sắp xếp các tàu thuyền vào nơi trú bão an toàn. Đơn vị cũng tổ chức quản lý và tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi (bao gồm cả số ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, đầm phá), rà soát các điểm xung yếu ở khu vực biên giới, nắm chắc tình hình để kịp thời di dời dân khi có tình huống xảy ra.

 

Đối với công tác di dời, sơ tán người dân nằm trong vùng ảnh hưởng, tỉnh Thừa Thiên - Huế lên kế hoạch dự kiến di dời 74.816 hộ/276.113 khẩu trong vùng xung yếu có nguy cơ bị mưa bão, lũ lụt, sạt lở đất đến nơi an toàn.
Thừa Thiên - Huế dự kiến di dời 74.816 hộ/276.113 khẩu trong vùng xung yếu có nguy cơ bị mưa bão, lũ lụt, sạt lở đất đến nơi an toàn.

 

Hiện tại lực lượng thuộc công an tỉnh và Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh cùng nhau phối hợp giúp người dân ven biển Phú Thuận (huyện Phú Vang) chằng chống nhà cửa.
Công an và bộ đội biên phòng giúp người dân ven biển Phú Thuận (huyện Phú Vang) chằng chống nhà cửa, dự kiến công việc sẽ hoàn thành trong chiều nay 26/9.

 

 

 

Hơn 300 ngôi nhà của người dân các xã biển của huyện Phú Vang, Phú Lộc đã được chằng chống an toàn
Tính đến 15g ngày 26/9, hơn 300 ngôi nhà của người dân tại các xã biển thuộc vùng xung yếu của huyện Phú Vang, Phú Lộc đã được chằng chống an toàn.

 

 

Trong sáng 26/9, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã về xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) vận động, hỗ trợ di dời các hộ dân đang sinh sống tại vùng xung yếu đến nơi an toàn.
Trong sáng 26/9, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã vận động, hỗ trợ di dời các hộ dân đang sinh sống tại vùng sạt lở ven biển thuộc thôn Tân An, xã Phú Thuận đến nơi an toàn.

 

Theo đó, lực lượng chức năng đã và đang tiến hành di dời 71 hộ với 322 nhân khẩu, trong đó di dời khẩn cấp 22 hộ dân thuộc xã Phú Thuận. Riêng thôn Tân An, xã Phú Thuận là 45 hộ dân với 75 nhân khẩu.
71 hộ với 322 nhân khẩu đang được di dời, trong đó di dời khẩn cấp 22 hộ thuộc xã Phú Thuận.

 

Ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) cho biết, để chủ động ứng phó với cơn bão số 4, trong những ngày qua địa phương đã đến những khu vực xung yếu để tuyên truyền, vận động người dân di dời đến nơi an toàn. Đồng thời, kêu gọi các lực lượng cùng hỗ trợ người dân trong việc chằng chống nhà cửa, tất cả đều rất khẩn trương.
Ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) cho biết, trong những ngày qua địa phương đã đến các khu vực xung yếu để tuyên truyền, vận động người dân di dời đến nơi an toàn. Đồng thời, kêu gọi các lực lượng cùng hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa để đối phó với bão số 4.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI