Khẩn trương kiểm tra việc nhầm điểm "hy hữu" trong kỳ thi công chức

15/07/2016 - 06:52

PNO - Kết quả chấm phúc khảo của thí sinh dưới chị Cẩm là anh Bảo không có gì thay đổi, tuy nhiên trong quá trình cộng điểm thi, Hội đồng giám khảo đã cộng nhầm điểm của thí sinh Bảo và sai đến 12 điểm.

Liên quan tới phản ánh của chị Lại Thị Huỳnh Cẩm (27 tuổi, ngụ phường Đức Thắng, TP Phan Thiết, Bình Thuận) về việc có sự nhầm lẫn điểm thi trong kỳ thi tuyển dụng cán bộ công chức phường, xã do UBND TP. Phan Thiết tổ chức, chiều 14/7, trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Chỉnh - Giám đốc sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận xác nhận, vừa nhận được đơn của chị Cẩm.

Ông Chỉnh cho hay: "Tôi đã có văn bản giao cho UBND TP Phan Thiết kiểm tra lại toàn bộ sự việc. TP sẽ thành lập đoàn kiểm tra để rà soát lại kết quả chấm sau đó sẽ có văn bản trả lời cho chị Cẩm".

Theo thông tin phản ánh của chị Lại Thị Huỳnh Cẩm, chị là thí sinh tự do đã tham dự kỳ thi công chức được tổ chức tại Trường THCS Trần Phú vào ngày 2 và 3/4/2016. Trong đó, chị Cẩm dự thi tuyển chức vụ cán bộ địa chính - môi trường của UBND phường Bình Hưng. Kỳ thi chị Cẩm tham dự có tất cả 14 thí sinh.

Khan truong kiem tra viec nham diem
Chị Cẩm trao đổi sự việc. Ảnh: Báo Bình Thuận

Sau thời gian mong mỏi chờ đợi, ngày 10/6/2016, Hội đồng thi công bố kết quả điểm thi, chị Cẩm đứng đầu danh sách được 322 điểm. Cụ thể điểm số các môn thi: tin học 96 điểm, môn kiến thức chung 81 điểm, môn trắc nghiệm chuyên ngành 92 điểm, môn viết chuyên ngành 74,5 điểm (hệ số 2).

Kết quả điểm thi cũng cho thấy, anh Phạm Ngọc Huy Bảo (SN 1984) có điểm số đứng ngay sau chị Cẩm. Anh Bảo hiện đang là cán bộ hợp đồng của Phòng Thanh tra TP Phan Thiết với số điểm 319 (tin học 64 điểm, môn kiến thức chung 77 điểm, môn trắc nghiệm chuyên ngành 72 điểm, môn viết chuyên ngành 75 và 20 điểm ưu tiên).

Dựa vào kết quả này nếu không có gì thay đổi sau khi phúc khảo, chị Cẩm sẽ là người trúng tuyển trong kỳ thi công chức trên.

Tuy nhiên, đến ngày 6/7/2016, Phòng Nội vụ mời chị Cẩm lên thông báo, kết quả chấm phúc khảo của thí sinh dưới mình là Phạm Ngọc Huy Bảo không có gì thay đổi, tuy nhiên trong quá trình cộng điểm thi, Hội đồng giám khảo đã cộng nhầm điểm của thí sinh Bảo, và sai đến 12 điểm (75 thành 87 điểm) của môn viết chuyên ngành. Do đó, kết quả có sự thay đổi, chị Cẩm là người có số điểm thấp hơn Bảo và trượt trong kỳ thi.

Trước sự việc được cho là nhầm lẫn này, đại diện Hội đồng thi, ông Đỗ Hùng Phương - Trưởng phòng Nội vụ TP. Phan Thiết, Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng cùng các thành viên đã xin lỗi chị Cẩm.

Tuy nhiên, chị Cẩm cho rằng việc cộng điểm dẫn đến sai sót và giải thích như hội đồng là khó chấp nhận được. Đồng thời chị cũng nhận thấy có nhiều điểm đáng ngờ trong việc cộng sai đến 12 điểm nên đã gửi đơn lên Sở Nội vụ Bình Thuận để làm rõ sự việc.

Trao đổi với báo chí trước đó, ông Phương khẳng định quy trình tổ chức thi và đề thi được giám sát chặt chẽ với sự tham gia của nhiều cơ quan và lực lượng khác nhau, trong đó có cả lực lượng công an. Sai sót đối với trường hợp chị Cẩm xảy ra do quá trình cộng điểm thi của 2 cán bộ chấm thi. Theo đó, trong bài thi có nhiều mục nhỏ được chấm điểm và quá trình cộng bị thiếu ở phần sau cùng.

"Hiện nay chưa lập tổ thanh tra nên cũng chưa biết kết quả như thế nào, chưa thể xác định được là Hội đồng chấm thi có cộng nhầm điểm hay không vì hiện nay đó cũng mới chỉ là phản ánh của chị Cẩm thôi, chúng tôi sẽ có kiểm tra lại và có văn bản trả lời đầy đủ cho chị Cẩm", ông Chỉnh khẳng định.

Tuyết Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI