Khán giả phản ứng gay gắt với tin BTS có thể biểu diễn sau khi nhập ngũ

02/08/2022 - 08:49

PNO - Công chúng Hàn Quốc cho rằng Bộ Quốc phòng nước này nên công bố kết luận chính thức thay vì cứ lấy vụ việc của BTS ra thảo luận, khiến 7 chàng trai liên tục trở thành đề tài bàn tán và bị chỉ trích.

 

Khán giả phản ứng gay gắt với thông tin Bộ trưởng Quốc phòng Lee Jong-sup cho biếtBTS có thể biểu diễn sau khi nhập ngũ
Khán giả phản ứng gay gắt với thông tin Bộ trưởng Quốc phòng Lee Jong-sup cho biết BTS có thể biểu diễn sau khi nhập ngũ

Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-sup cho biết nhóm nhạc nam K-pop BTS vẫn có thể biểu diễn ở nước ngoài trong thời gian phục vụ quân đội. Ông nói thêm, với sự giúp đỡ của Bộ, 7 chàng trai có thể luyện tập và biểu diễn vì lợi ích quốc gia mà không vi phạm các nguyên tắc công bằng và bình đẳng.

Phát ngôn của ông được đưa ra khi nước này tranh luận về việc có nên rút ngắn thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc đối với các ngôi sao K-pop xuống còn ba tuần từ khoảng hai năm.

Tuy nhiên, thay vì vui mừng với thông tin này, công chúng và người hâm mộ BTS tỏ ra khá khó chịu và chỉ trích gay gắt, cho rằng Bộ Quốc phòng không nên đem chủ đề này ra bàn luận nữa.

Rất nhiều bình luận phản ứng dữ dội của khán giả trên các trang mạng xã hội như: "Tôi đang rất thất vọng. Họ nên quyết định và chỉ cần trình bày kết quả"; "Nếu Bộ muốn BTS tiếp tục mang tiền về cho đất nước, Bộ nên để họ miễn phục vụ quân đội hoặc để họ nhập ngũ. Tại sao họ vẫn đang thảo luận về điều này?"

Nhiều người cho rằng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nên đưa ra kết luận chính thức thay vì cứ lấy vụ việc của BTS ra thảo luận khiến 7 chàng trai liên tục trở thành đề tài bàn tán và bị chỉ trích. Bởi nhóm nhạc trước đó đã tuyên bố vẫn sẵn sàng nhập ngũ, tuân theo quy định của quốc gia.

BTS mang lại nguồn lợi kinh tế khổng lồ cho Hàn Quốc nhờ sức hút của mình.
BTS mang lại nguồn lợi kinh tế khổng lồ cho Hàn Quốc nhờ sức hút của mình

Trong những tháng gần đây, việc BTS có được miễn nhập ngũ hay không trở thành đề tài bàn tán xôn xao và gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của nhóm.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2013, BTS đã nhanh chóng nổi tiếng toàn cầu nhờ những bản hit lạc quan và các chiến dịch xã hội nhằm tiếp thêm sức mạnh cho giới trẻ. BTS còn trở thành ban nhạc châu Á đầu tiên giành giải Nghệ sĩ của năm tại lễ trao giải Âm nhạc Mỹ năm 2021, vinh dự được gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng vào tháng 5/2022 để thảo luận về tội ác căm thù nhắm vào người châu Á.

Một tổ chức tư vấn ước tính BTS sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho Hàn Quốc 56 ngàn tỷ won (khoảng 43 tỷ USD) từ năm 2014-2023. 

Hương Chung (theo Reuters và Allkpop)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI