Khám xét Chi cục đăng kiểm số 9 ở Bà Rịa - Vũng Tàu

09/02/2023 - 13:10

PNO - Trưa 9/2, nguồn tin của PV cho hay, Công an TPHCM đã phối hợp cùng các đơn vị khám xét Chi cục đăng kiểm số 9 (thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam) ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phía trước trụ sở Chi cục đăng kiểm số 9 (số 102 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có xe của Công an TPHCM, bên trong có đông lực lượng công an, người ra vào đều được giám sát và kiểm tra kỹ lưỡng. Toàn bộ khu vực được phong tỏa hoàn toàn. Việc đơn vị này bị khám xét được cho là có liên quan đến sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm (TTĐK) xe cơ giới ở TPHCM và một số tỉnh, thành khác.

Công an khám xét ở Chi Cục đăng kiểm số 9 thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Công an khám xét ở Chi cục đăng kiểm số 9 

Trước đó, ngày 17/1, Công an TPHCM đã khởi tố bị can, bắt giam ông Trần Kỳ Hình (nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam), Hoàng Hữu Thịnh (sinh năm 1992, ngụ tỉnh Quảng Bình, nhân viên TTĐK 73-02D), Trương Duy Đức (sinh năm 1982, ngụ tỉnh Quảng Bình, nhân viên TTĐK 15-05D), Hồ Ngọc Nam (sinh năm 1989, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và Trần Thế Khánh Hổ (sinh năm 1989, ngụ tỉnh Khánh Hòa, nhân viên kỹ thuật của Công ty TNHH Việt Net). Các bị can bị khởi tố về tội nhận hối lộ; sản xuất, mua bán, trao đổi hoặc tặng cho công cụ, thiết bị, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật.

Theo điều tra ban đầu, Công an TPHCM xác định, nhiều xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật (cơi nới thùng, không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn) nhưng vẫn được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới. Khi kiểm định, nhân viên đăng kiểm tại các TTĐK ở Long An, Bến Tre, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Tiền Giang và TPHCM đã cố ý bỏ qua lỗi vi phạm của hơn 70.000 phương tiện giao thông, thu lợi bất chính gần 10 tỉ đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra cũng khởi tố hàng trăm giám đốc, phó giám đốc và đăng kiểm viên của các TTĐK về các tội: môi giới hối lộ, đưa hối lộ, nhận hối lộ, giả mạo trong công tác.

Ngày 11/1, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt để tạm giam đối với ông Đặng Việt Hà (sinh năm 1972, ngụ quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam) về tội nhận hối lộ.

Thiên Hùng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI