Khám phá nội tâm, vượt qua áp lực cùng tác giả Phan Đăng

12/08/2023 - 19:40

PNO - Ngày 12/8, tại Trung tâm Sách Kim Đồng (quận 1), tác giả - diễn giả Phan Đăng đã giao lưu với độc giả TPHCM về quyển sách mới nhất của mình là "39 đoản thiền để thấy".

Với chủ đề “Sống tĩnh giữa thế giới động”, tại buổi giao lưu, bạn đọc đã được nghe tác giả Phan Đăng chia sẻ hành trình chiêm nghiệm và lắng đọng, để khám phá chính bản thân mình, và rút ra những trải nghiệm vô giá.

Tác giả Phan Đăng giao lưu với bạn đọc TPHCM.
Tác giả Phan Đăng giao lưu với bạn đọc TPHCM.

Như chính tác giả Phan Đăng chia sẻ, quyển sách đầu tiên của anh là 39 câu hỏi cho người trẻ, được chuẩn bị trong 10 năm và viết trong 3 năm, là hành trình của lao động sách vở, thậm chí là “tầm chương trích cú” từ những triết gia lỗi lạc.

Quyển sách thứ 2 là 39 cuộc đối thoại cho người trẻ là những cuộc phỏng vấn, đối thoại với những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội. Cả 2 quyển sách là câu chuyện của người khác, tác giả là người tổng hợp, đúc kết và mong muốn chia sẻ tri thức cùng mọi người.

Còn lần này, 39 đoản thiền để thấy đánh dấu một bước chuyển trong tư tưởng của tác giả, trên hành trình đi tìm chính mình, với câu chuyện, trải nghiệm chân thật nhất của riêng mình. “Như nói về mưa, thì nếu trong quyển 39 câu hỏi cho người trẻ, tôi sẽ tìm hiểu Aristos nói gì về mưa, hay đức Phật nói gì về mưa. Còn lần này thì tôi viết về cơn mưa trong cái nhìn của chính tôi…” – tác giả Phan Đăng chia sẻ.

Buổi giao lưu được sự hưởng ứng của đông đảo bạn đọc nhiều lứa tuổi.
Buổi giao lưu được sự hưởng ứng của đông đảo bạn đọc nhiều lứa tuổi.

Với giọng văn giản dị và sâu lắng, quyển sách gợi mở những triết lý, những bài học mới mẻ về cuộc sống qua lăng kính của tác giả, góp phần giúp người đọc có thể nhận ra và hòa giải với “đứa bé tổn thương” bên trong tâm hồn mỗi con người.

Thời gian qua, dòng sách về “chữa lành”, chia sẻ trải nghiệm, giúp con người khám phá thế giới nội tâm để đương đầu và vượt qua áp lực cuộc sống hay chấn thương tâm lý rất được quan tâm. Vừa mới ra mắt, nhưng 3.000 bản in đầu tiên của 39 đoản thiền để thấy đã được bán hết là một minh chứng.

Từ Bến Tre, độc giả Diệu Thông đã đi xe từ sáng sớm để có mặt tại buổi giao lưu của tác giả Phan Đăng.
Từ Bến Tre, độc giả Diệu Thông đã đi xe từ sáng sớm để có mặt tại buổi giao lưu của tác giả Phan Đăng.

Tại buổi giao lưu, nhiều bạn đọc, có những bạn từ các tỉnh xa đến, cũng đã thể hiện sự đồng cảm với các câu chuyện của tác giả, chia sẻ những trải nghiệm, cũng như tìm kiếm lời khuyên cho hành trình khám phá bản ngã và tự giác ngộ của bản thân trong cuộc sống.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI