Khám phá nét đẹp đa dạng của phụ nữ Việt Nam qua tem và bưu ảnh

19/03/2021 - 12:45

PNO - Mỗi con tem, bưu ảnh là một câu chuyện, khắc ghi dấu ấn lịch sử qua các giai đoạn, như một bức tranh sinh động đi từ quá khứ đến hiện tại.

Sáng 19/3, Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM phối hợp với nhà sưu tập Nguyễn Đại Hùng Lộc - Phó chủ tịch Hội Tem TPHCM và CLB Sưu tập Tem Nhà Văn hóa Phụ nữ thực hiện triển lãm “Nét đẹp phụ nữ Việt Nam qua tem và bưu ảnh”.

Đến với triển lãm, công chúng sẽ được nhìn ngắm bốn bộ sưu tập, bao gồm Phụ nữ Việt Nam trong trang phục truyền thống, trang phục đội đầu của Nhà sưu tập Nguyễn Đại Hùng Lộc; Phụ nữ Việt Nam anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang của Nhà Văn hóa phụ nữ; Phụ nữ Việt Nam qua tem bưu chính của CLB Tem Nhà Văn hóa Phụ nữ và Bộ sưu tập tem kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Tất cả chia thành 20 khung, mỗi khung có 16 trang tem và bưu ảnh xoay quanh các đề tài về nét đẹp của phụ nữ Việt Nam.

Nhà sưu tập Nguyễn Đại Hùng Lộc – Phó Chủ tịch Hội Tem TP. HCM phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm
Nhà sưu tập Nguyễn Đại Hùng Lộc - Phó chủ tịch Hội Tem TPHCM - phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm

Nhà sưu tập Nguyễn Đại Hùng Lộc cho biết, 200 tấm bưu ảnh gốc, xuất bản thời kỳ từ 1900 đến 1960 của thế kỷ trước, được ông dày công sưu tập, chăm chút trong khoảng 10 năm và đây là lần đầu tiên ra mắt, giới thiệu trước công chúng. Thông qua những tấm bưu ảnh, có thể nhìn thấy nét đẹp của trang phục phụ nữ các vùng miền, từ phụ nữ Bắc bộ, cho đến Nam bộ, từ trang phục phụ nữ nông thôn, đến trang phục của phụ nữ trong nông nghiệp...

Nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm
Cắt băng khai mạc triển lãm

Có thể nói, triển lãm đã mang đến một không gian thưởng lãm văn hóa độc đáo, bởi mỗi con tem, bì thư, bưu ảnh là một câu chuyện, khắc ghi dấu ấn lịch sử qua các giai đoạn, như một bức tranh sinh động đi từ quá khứ đến hiện tại. Qua đó, người xem sẽ nhìn thấy hình ảnh của người phụ nữ gắn liền với hình ảnh quê hương đất nước, có cơ hội được hiểu hơn về đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng ở các vùng miền trải dài trong suốt chiều dài lịch sử.

Triển lãm được trưng bày từ ngày 19/3 đến hết ngày 31/3/2021.

Triển lãm thu hút sự quan tâm của nhiều nhà sưu tâm lão thành, nhà nghiên cứu văn hóa và công chúng yêu thích tranh ảnh
Triển lãm thu hút sự quan tâm của nhiều nhà sưu tập lão thành, nhà nghiên cứu văn hóa và công chúng yêu thích tranh ảnh
Một trong số những nét đẹp của phụ nữ Việt Nam
Một trong số những "nét đẹp" của phụ nữ Việt Nam được trưng bày ở triển lãm

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI