Khám phá 2 quán ăn vặt đang khiến giới trẻ ‘chết mê’

30/04/2018 - 13:00

PNO - Ốc ruốc, bánh mì cầu vồng nhiều màu sắc thu hút thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chưa kể, giá rẻ, hương vị đặc trưng ngon miệng của món ăn càng được lòng các bạn trẻ Sài Gòn.

Bánh mì “cầu vồng” đổ bộ Sài Gòn

Bánh mì cầu vồng là một thương hiệu ẩm thực nổi tiếng của Thái Lan. Với màu sắc bắt mắt, thu hút người nhìn và hương vị khó quên, bánh mì cầu vồng giờ đây đã “đổ bộ” tại TP.HCM.

Kham pha 2 quan an vat dang khien gioi tre ‘chet me’

Quán Bâu Bâu House (Quận 3,TP.HCM) mở cửa gần một năm nay là nơi thu hút các bạn trẻ, đặc biệt là những thực khách yêu thích đồ ăn của đất nước chùa vàng. Thực đơn của quán hầu hết là những món ăn vặt giành cho giới trẻ, tuy nhiên điểm đặc biệt là các món ăn ở đây đều được lấy nguyên liệu và công thức chế biến tại Thái Lan. Một số món ăn vặt nổi tiếng ở Thái Lan có ở quán như bánh mì cầu vồng, kem xào, kem ốp la... nhưng món bánh mì cầu vồng đã làm nên thương hiệu quán ăn vặt này.

Kham pha 2 quan an vat dang khien gioi tre ‘chet me’

Nếu miêu tả một cách đơn giản thì món bánh này chỉ đơn thuần là một chiếc bánh mì nướng được kẹp phô mai ở trong. Thế nhưng, nếu chỉ có vậy thôi thì quả thực là một thiếu sót cho món bánh mì cầu vồng. Bề ngoài của món ăn này, đơn giản là 2 miếng bánh mì được nướng vàng, thơm rồi kẹp vào nhau. Điểm làm nên tên tuổi của bánh nằm ở lớp phô mai nhiều màu sắc bên trong bánh. Bẻ đôi, kéo dài chiếc bánh mì, ngay lập tức dải cầu vồng sặc sỡ xuất hiện.

Lớp phô mai mozzarella có màu sắc bắt mắt nhưng vẫn giữ được những đặc điểm của phô mai truyền thống. Hương vị dịu nhẹ, béo và thơm, đặc biệt lớp phô mai cầu vồng có thể kéo dài 1,5m . Tuy nhiên, để phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam quán đã cho thêm những hạt topping với nhiều hương vị khác nhau như milo, milk...

Kham pha 2 quan an vat dang khien gioi tre ‘chet me’

Trung bình một ngày quán bán được trên 60 chiếc bánh mì cầu vồng. Vì thơm, ngon đẹp mắt nên nhiều khách không thể ghé quán vẫn đặt mua qua mạng.

“Khách hàng đặt về tôi sẽ dặn cách bỏ vào lò vi sóng, canh thời gian phù hợp để phô mai kịp chảy đều trên bánh. Canh thời gian hợp lý bánh mì sẽ thơm và giòn, lớp phô mai chảy đều trên bánh mà không bị tràn ra phía ngoài”, anh Thanh – chủ quán cho biết.

Ốc ruốc tí hon

Ốc ruốc (ốc gạo, ốc ngũ sắc, ốc lễ) là món ăn đặc trưng của người dân vùng biển miền Trung. Sở dĩ, người ta gọi là ốc ruốc bởi nó bé như con ruốc và được xem là loại bé nhất của biển. 

Kham pha 2 quan an vat dang khien gioi tre ‘chet me’

Mùa thu hoạch ốc ruốc kéo dài từ sau tết Nguyên đán đến khoảng tháng 6 âm lịch. Chỉ bé như chiếc khuy áo, màu sắc sặc sỡ trông rất đẹp mắt, vị ngon lạ miệng nên ốc ruốc được yêu thích tại vùng đất Trung bộ. Giờ đây, thú vui lể ốc ruốc cũng đã vào đến TP.HCM.

Một trong những địa điểm “khởi xướng” cho phong trào lể ốc ruốc là quán Ốc né 29k (Quận 11, TP.HCM), thu hút rất đông các bạn trẻ tìm đến. Ốc  ruốc ở quán được vận chuyển từ Quảng Nam vào Sài Gòn, cứ 2 ngày nhập hàng 1 lần. 

Kham pha 2 quan an vat dang khien gioi tre ‘chet me’

Công thức chế biến của quán là xào ốc với sả, ớt, lá dứa... rồi đong bán bằng lon sữa bò. Mỗi lon ốc có giá 25.000 đồng. Ốc xào xong vẫn giữ được màu sắc và hoa văn của vỏ ốc như lúc còn sống. Lon ốc được điểm xuyến thêm màu xanh của lá dứa và vài lát sả nên trông rất đẹp mắt và hấp dẫn.

Vì kích thước rất nhỏ nên khi thưởng thức ốc ruốc ta không thể dùng tăm hay nĩa như các loại ốc khác. Thực khách phải sử dụng gai bưởi, gai chanh dây hay gai hồng quân mới lể được ốc. “Những chiếc gai sử dụng lể ốc ruốc, chúng tôi đều sử dụng gai bưởi ở miền Trung. Bởi gai bưởi rất nhọn đồng thời tạo vị thơm cho ốc”, anh Hồng – chủ quán cho biết.

Kham pha 2 quan an vat dang khien gioi tre ‘chet me’

Ốc né có kích thước nhỏ như chiếc khuy áo, cho nên khó có thể cầm chắc một con ốc trên ngón tay. Nhưng cũng chính vì điểm đặc biệt này đã tạo nên sự thú vị và tò mò đối với người dân TP.HCM. Thú vui thú vị này không chỉ dành cho các chị em phụ nữ, bạn trẻ mà ngay cả đấng mày râu cũng cặm cụi ngồi lể từng con ốc.

Những chú ốc bé xíu, không chỉ ăn, mà còn có thể tái sử dụng. Vỏ ốc nhiều màu sắc bắt mắt có thể làm vật trang trí dán lên tường hay chai lọ. Nếu khéo tay, những vỏ ốc này có thể kết thành vòng đeo tay hay các đồ lưu niệm khác.

Ngọc Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI