Khách hàng nhấp nhỏm không yên vì tin lãnh đạo Sacombank bị bắt

02/08/2017 - 13:00

PNO - Sau thông tin ông Trầm Bê, nguyên phó chủ tịch HĐQT kiêm chủ tịch Hội đồng tín dụng Sacombank bị bắt, nhiều khách hàng của Sacombank lo "sốt vó". Tuy nhiên, lãnh đạo NHNN đã lên tiếng khẳng định: quyền lợi khách hàng Sacombank vẫn...

Chị Uyên, ngụ quận 7 cho biết, hiện tại chị vô cùng hoang mang và lo lắng vì số tiền mà chị và người thân đang gửi tại ngân hàng Sacombank cộng lại đã lên đến hàng chục tỷ đồng.

Theo chị Uyên, chị đang có hai quyển sổ tiết kiệm tại hai ngân hàng, một ở ngân hàng Viettin Bank, một ở Sacombank. Riêng tiền tiết kiệm tại Sacombank là 100 triệu đồng nhưng 8 tháng nữa mới chính thức đáo hạn.

"Tôi lựa chọn Sacombank ban đầu vì lãi suất và ưu đãi của ngân hàng tư nhân hấp dẫn so với ngân hàng nhà nước… Riêng lãi suất tính ra đã chênh lệch 1% rồi. Hiện tại lãi suất ở Sacombank lên đến 7.9%/năm trong khi Viettinbank là 6.8%/năm. Chưa kể tôi rất ưng dịch vụ của Sacombank, vừa vào gửi tiền đã có nhân viên mời nước đon đả, dù che đến tận cổng".

Hiện tại, sau khi liên lạc với người cô tại Hàn Quốc, chị Uyên cho biết chị sẽ suy nghĩ tới phương án rút hết số tiền tiết kiệm, tương ứng với mức lãi suất tính theo ngày chỉ còn tầm 0,3 – 1%. Dù mất tiền nhưng an tâm hơn vì Sacombank đang gặp rắc rối.

“Biết là ngân hàng nhà nước đứng ra để đảm bảo quyền lợi của khách hàng nhưng hỏi ai rơi vào trường hợp này mà không lo lắng. Người cô của tôi hiện tại ở Hàn Quốc vì chưa thể về nước để giải quyết nên nhấp nhỏm không yên. Cả mấy chục tỷ chứ có ít gì. Bản thân tôi có 100 triệu đồng mà còn lo lắng không yên nữa là”, chị Uyên cho biết.

Khach hang nhap nhom khong yen vi tin lanh dao Sacombank bi bat
Điểm giao dịch Sacombank Nguyễn Hữu Cầu sáng 2/8. Ảnh: Mộc Trà

Khảo sát tại một số điểm giao dịch của Sacombank tại quận 1, quận 3 và Phú Nhuận, mọi hoạt động giao dịch vẫn diễn ra bình thường. 

Tại điểm giao dịch Sacombank Nguyễn Hữu Cầu, quận 1, TP.HCM, khách hàng đến thực hiện giao dịch vẫn phải bốc số và chờ đợi. Chị H.T.P (quận 1, TP.HCM) cho biết, chị đến để gửi tiền tiết kiệm như mọi khi, vào đầu tháng chị thường bỏ ra cả buổi sáng để gửi tiền tiết kiệm.

“Tôi đâu biết thông tin gì đâu, cứ như thường lệ đầu tháng tôi gửi tiền vào tài khoản thôi”, chị H.T.P nói.

Chị Phượng (quận 3, TP.HCM) cho biết, chị là khách hàng của Sacombank vì công ty trả lương vào tài khoản của ngân hàng này. Khi biết thông tin lãnh đạo Sacombank bị bắt tạm giam, chị vẫn tỏ ra bình thản.

Khach hang nhap nhom khong yen vi tin lanh dao Sacombank bi bat
Một số khách hàng khác chưa biết thông tin lãnh đạo Sacombank bị bắt giam, nhiều khách hàng đã biết nhưng vẫn bình thản vì có Ngân hàng Nhà nước bảo đảm. Ảnh: Mộc Trà

“Tôi thấy cũng không lo lắng lắm, vì cơ bản Sacombank là ngân hàng lớn, có uy tín. Với lại, lương tôi ba cọc ba đồng, người ta gửi tiền tỷ vào ngân hàng còn không la làng, thì mình làm gì phải lo”, chị Phượng nói,

Theo chị Lê Thị Thu Huyền (nhân viên Sacombank, quận 1), tình hình thực hiện giao dịch tại điểm ngân hàng Sacombank vẫn diễn ra bình thường, lượng khách ra vào thực hiện giao dịch vẫn như mọi ngày.

“Sáng nay, mọi người ra vào thực hiện giao dịch bình thường, không thấy trường hợp khách hàng nào phản ứng, hay hỏi thăm gì về vụ việc lãnh đạo Sacombank bị bắt thì hoạt động sẽ như thế nào”, nhân viên này nói.

Cũng theo chị Huyền, hiện chị chưa cập nhật công văn của ngày do bận rộn tiếp khách hàng, cũng chưa nắm được cụ thể vụ việc, và hoạt động ngân hàng trong thời gian tới. 

Trưa 2/8, trao đổi với PV báo Phụ nữ, ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho hay:  Vụ việc ông Trầm Bê không ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng Sacombank do ông Trầm Bê đã nghỉ từ tháng 2/2017. Sau đại hội cổ đông (tháng 4/2017), ông Khang (nguyên là Thành viên Hội đồng tín dụng, nguyên Tổng giám đốc Sacombank) cũng nghỉ, theo đó hai ông này không còn có trách nhiệm và nghĩa vụ tại ngân hàng. 

Tình hình từ hôm qua đến hiện tại, mọi hoạt động vẫn đang diễn biến bình thường. Hiện nay các chỉ số an toàn trong hoạt động của Sacombank vẫn chấp hành tốt các quy định của Ngân hàng Nhà nước. Các giao dịch và quyền lợi của khách hàng Sacombank vẫn đảm bảo. Tuy nhiên, theo ông Minh, Ngân hàng Nhà nước vẫn không chủ quan, và vẫn yêu cầu Sacombank lên các phương án dự phòng, đề nghị Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ khi cần thiết. 

"Từ chiều qua, các phương án dự phòng đã được phê duyệt xong. Ngân hàng Nhà nước sẽ can thiệp kịp thời khi có biến cố, biến động nếu xảy ra. Quan điểm của Ngân hàng Nhà nước là phải đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền, đảm bảo hoạt động của Sacombank" - ông Minh khẳng định.

Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM khuyên khách hàng an tâm, không nghe kích động, nếu rút tiền sẽ mất quyền lợi của mình, mất lãi suất...

Quỳnh Mai

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI