Khách hàng ‘hụt hẫng’ vì bị thu hồi vé máy bay Pháp siêu rẻ do lỗi hệ thống

17/02/2018 - 08:45

PNO - Hàng ngàn khách hàng đã rất bức xúc khi hãng hàng không Air France, Pháp bán ra vé giá siêu rẻ, khách mua vé thành công nhưng sau đó hãng đơn phương hủy vé với lý do "vấn đề tải giá lên hệ thống bị lỗi".

Sự việc gây xôn xao dư luận khi trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, có khoảng 2000 hành khách tại Việt Nam và Paris (Pháp) mua được vé giá siêu rẻ khi hệ thống vé của Air France (AF) tại Việt Nam ngày 13/2 và 14/2 bất ngờ nhả ra bán một loạt vé 0 đồng khứ hồi Việt Nam – Paris trong các tháng 4, 5, 8 và 12/2018; thuế sân bay gần 4,9 triệu đồng.

Không ít khách hàng ngay khi biết thông tin đã nhanh chóng đặt mua thành công và Air France cũng đã xác nhận thông tin đặt vé gửi vào hòm thư điện tử của khách hàng.

Tuy nhiên, bất ngờ là tối ngày 14/2, hệ thống bán vé của AF đã khóa lại, đến sáng ngày 15/2 thì âm thầm đơn phương hủy toàn bộ vé bán ra. Một số người nhận được email thông báo hủy vé từ hãng với lý do "vấn đề tải giá lên hệ thống bị lỗi" và “toàn bộ vé bị lỗi sẽ được hủy”; đồng thời hãng cũng cam kết sẽ "bồi hoàn tiền vé trong thời gian sớm nhất" cho khách đã mua vé.

Khach hang ‘hut hang’ vi bi thu hoi ve may bay Phap sieu re do loi he thong
Thư thông báo hủy vé được gửi từ KLM, công ty mẹ của Air France.

Đáng nói hơn, email thông báo hủy vé của AF nội dung viết rất cẩu thả, sai chính tả, thậm chí hiển thị cả thông tin cá nhân của nhiều người.

Một khách hàng tại Việt Nam bị hủy vé cho biết đã liên lạc đến số thông tin liên hệ trong email báo hủy vé của AF nhưng nhiều lần không kết nối được do máy liên tục bận.

Vài khách hàng ở Pháp cũng lâm vào trường hợp bị hãng đơn phương hủy vé đã gọi đến AF thì được hãng trả lời “vé đã xuất thì không có chuyện tự đi hủy, trừ trường hợp có vấn đề về chuyến bay”. 

Bức xúc vì bị coi thường, nhiều khách hàng lập nhanh nhóm để tập hợp những người đã mua phải vé lỗi hệ thống của AF để gửi kiến nghị phản đối, đồng thời tìm kiếm, thuê luật sư xử lý vụ việc… Số thành viên nhóm tăng nhanh, chỉ trong thời gian ngắn đã lên đến 2000 người; qua đó cho thấy sự việc AF "bán hớ" vé giá siêu rẻ đã khiến đến khoảng 2000 người phải lao đao vì không ít trong số đó đã thu xếp xin nghỉ phép, đặt phòng khách sạn,…

Việc liên hệ văn phòng AF tại Việt Nam hiện gặp khó khăn vì nhân viên đều đã nghỉ tết. Được biết, AF từ hôm nay bắt đầu trả lại tiền thuế cho những khách bị hãng hủy vé. Theo tính toán của một khách đã mua 5 vé, cả lúc mua và bồi hoàn sẽ bị mất hơn 50€ tiền phí, chưa kể tỉ giá có thể khác lúc mua và bồi hoàn sẽ mất thêm, cả những chi phí phát sinh khác nhiều khả năng sẽ không được hãng bồi hoàn.

Vụ việc đã khiến nhiều người Việt đón cái tết cổ truyền không vui khi lỗi xuất phát từ hệ thống của hãng hàng không nhưng khách hàng phải chịu thiệt hoàn toàn, cả về vật chất lẫn tinh thần.

Minh Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI