Khách du lịch châu Âu đổ đến Việt Nam giữa mùa thấp điểm

06/08/2025 - 14:08

PNO - Tháng Bảy hàng năm được xem là mùa thấp điểm của du lịch quốc tế, nhưng lượng khách đến Việt Nam tăng so với tháng Sáu (+6,8%), trong đó đặc biệt là các thị trường châu Âu tăng 38%.

Cục Du lịch quốc gia cho đây là tín hiệu rất tích cực cho thấy hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng và hàng loạt hoạt động xúc tiến quảng bá của cơ quan này cùng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch thời gian qua tại 6 nước châu Âu (Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Ba Lan, Séc và Đức).

Khách châu Âu đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 7. Ảnh Khách quốc tế tham quan các địa danh ở trung tâm TPHCM - Ảnh: Chí Hùng
Khách châu Âu đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng Bảy. Ảnh chụp đoàn khách du lịch quốc tế tham quan Bưu điện TPHCM - Ảnh: Chí Hùng

Trong tháng 7/2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,56 triệu lượt, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 7 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách quốc tế đạt 12,2 triệu lượt, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024.

Trung Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 3,1 triệu lượt (chiếm 25,5%). Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ hai, đạt 2,5 triệu lượt (chiếm 20,7%).

Các thị trường tiếp theo gồm có Đài Loan (xếp thứ ba, 737 ngàn lượt), Mỹ (xếp thứ tư, 522 ngàn lượt), Nhật Bản (xếp thứ năm với 380 ngàn lượt). Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Campuchia (401 ngàn lượt), Ấn Độ (387 ngàn lượt), Úc (324 ngàn lượt), Nga (315 ngàn lượt), Malaysia (304 ngàn lượt). Nga tiếp tục là thị trường lớn nhất ở khu vực châu Âu và xếp thứ 9 trong tốp 10 thị trường gửi khách hàng đầu.

Hầu hết các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng, trong đó châu Á tăng 22,4% với động lực chính từ các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á: Trung Quốc (+45,7%), Nhật Bản (+18,2%), Đài Loan (+6%). Tuy nhiên thị trường lớn Hàn Quốc giảm nhẹ 2,5%.

Q.B

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI