Kẹp thanh sắt vào xúc xích để nuốt, một bệnh nhân bị thủng dạ dày

17/04/2017 - 20:57

PNO - Học viên N.T.Q. nuốt hai thanh sắt nhỏ để lập kế hoạch trốn trại cai nghiện không ngờ thủng luôn dạ dày.

Bệnh viện Quận 2 TP.HCM cho biết, vừa qua bệnh viện đã cấp cứu khẩn cấp cho học viên đang cai nghiện ma túy N.T.Q. (30 tuổi). Trại viên này cùng một người bạn cai nghiện ở chung trại đã lên kế hoạch trốn trại.

Đúng như kế hoạch "dợt sẵn", Q. lén bẻ hai thanh sắt (mỗi thanh có chiều dài 5 phân) của khung lồng quạt máy rồi dùng băng keo để dán hai thanh sắt này lại với nhau. Sau đó, Q. nhờ bạn của mình mua một cây xúc xích lớn, xiên hai thanh sắt vào trong và nuốt.

Qua hôm sau, Q. bỗng đau bụng dữ dội và được cán bộ ở trại cai nghiện đưa đến Bệnh viện Quận 2 TP.HCM cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành nội soi và thấy hai thanh sắt bị bung ra thành hình chữ X đâm thẳng vào dạ dày Q.

Kep thanh sat vao xuc xich de nuot, mot benh nhan bi thung da day
Thanh sắt đâm thủng dạ dày trại viên
Kep thanh sat vao xuc xich de nuot, mot benh nhan bi thung da day
Thanh còn lại cũng đâm khá sâu vào thành dạ dày, trại viên phải được phẫu thuật để gắp thanh sắt ra ngoài

Theo bác sĩ Vương Duy Ngọc, bác sĩ khoa Nội soi của bệnh viện, vì thanh sắt gây tổn thương dạ dày nên Q. bị phù nề niêm mạc, xuất huyết do hai thanh sắt cắm chặt vào thành dạ dày.

Bác sĩ Ngọc cho biết: "Bệnh nhân nuốt hai thanh sắt nhỏ chiều dài tổng cộng là 10 phân, nhưng vì trước khi nuốt, Q. đã bỏ thanh sắt vào cây xúc xích nên thực quản không bị tổn thương. Tuy nhiên, khi vào dạ dày xúc xích được tiêu hóa hết nên hai thanh sắt mới gây thủng dạ dày. Sau khi có kết quả nội soi, chúng tôi đã chuyển bệnh nhân qua Khoa Ngoại tổng hợp để tiến hành xử lý."

Hiện tại Q. đã được phẫu thuật lấy thanh sắt ra ngoài.

Theo bác sĩ Ngọc, vì một số lý do, các trại viên thường xuyên tự nuốt dị vật như nắp chai nhựa, đinh, ốc, thậm chí cánh máy quạt bẻ nhỏ,... may mắn là họ được đưa đến kịp thời, nếu không thì hậu quả sẽ khó lường.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI