Kẻ gian táo tợn đột nhập cửa quan, trộm tài sản ngay giữa thủ đô

16/08/2016 - 20:54

PNO - Nhiều phòng ban tại trụ sở UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) bị trộm đột nhập lấy cắp một số linh kiện máy tính. Hiện Cơ quan công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang điều tra, làm rõ vụ trộm trên.

Chiều 15/8, theo nguồn tin từ công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đang tiến hành điều tra làm rõ vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại trụ sở UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.

Thông tin ban đầu, sáng 14/8, bảo vệ UBND phường Hoàng Liệt bất ngờ phát hiện trụ sở UBND phường bị đột nhập, nhiều đồ đạc ở trong các phòng ban bị xáo trộn. Sau đó, bảo vệ đã nhanh chóng báo với chính quyền và Công an quận Hoàng Mai. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định một số phòng ban đã bị kẻ gian lấy đi một số tài sản, trong đó có linh kiện máy tính.

Theo ghi nhận, ngày 15/8, UBND phường Hoàng Liệt vẫn làm việc bình thường. Thợ hàn đang khắc phục, hàn lại một số chấn song bằng sắt cửa sổ. Một số linh kiện của vỏ máy tính bỏ trước khu vực cửa vào Văn phòng UBND phường Hoàng Liệt.
Được biết trước đó, trên địa bàn TP. Hà Nội cũng xảy ra hiện tượng trộm đột nhập vào UBND huyện Thường Tín, cạy cửa, khoét két sắt trộm tài sản.

Ke gian tao ton dot nhap cua quan, trom tai san ngay giua thu do
Vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại trụ sở UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai. Ảnh: VTC

Khoảng 07h00’ ngày 6/7, Công an huyện Thường Tín nhận được tin báo, rạng sáng 6/7, trụ sở Huyện ủy, UBND huyện Thường Tín bị kẻ gian cạy cửa, đột nhập vào 6 phòng, của lãnh đạo huyện, kế toán, thanh tra, kinh tế - kế hoạch, trộm cắp tài sản.
“Tên trộm chỉ khoét một lỗ bên trên két sắt rồi thò tay vào bên trong nhưng thấy có quyển sổ để trên nên các đối tượng nghĩ không có tiền, vì thế, các đối tượng bỏ đi và không lấy được tiền trong két sắt. Số tiền 40 triệu đồng vẫn còn nguyên”, lãnh đạo công an huyện nói.

Theo nhận định của cơ quan công an, nhóm đối tượng trộm két sắt là nhóm đối tượng lưu động, mang tính chất ổ nhóm.
Phó Chủ tịch HĐND huyện Thường Tín, ông Lê Tuấn Dũng cũng xác nhận có sự việc trên. Không mất tiền cũng như tài sản trong trụ sở UBND huyện nhưng đối tượng trộm cắp đã phá hỏng két sắt."Tên trộm có thể do đục két mệt quá, uống hết 2 hộp sữa Vinamilk có sẵn ở trong phòng rồi vứt lại vỏ hộp bỏ đi", ông Dũng cho biết thêm.

Ke gian tao ton dot nhap cua quan, trom tai san ngay giua thu do
Kẻ gian thường đột nhập vào trụ sở ủy ban, cạy cửa, khoét két sắt trộm tài sản. Ảnh minh họa


Thời gian gần đây, nhiều cơ quan nhà nước ở một số tỉnh bị kẻ trộm “viếng thăm”. Đặc biệt vào ngày 3/2, kẻ trộm cũng đã đột nhập vào UBND xã Hướng Nghiệp, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị cạy két sắt lấy đi gần 500 triệu đồng. 
Hay vào đêm 20/2, kẻ gian đột nhập vào trụ sở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, phá két sắt lấy đi 40 triệu đồng và 1 khẩu súng bắn đạn hơi cay. 

Cá biệt có những trường hợp, kẻ trộm táo tợn đến mức đột nhập các cơ quan, công sở đến 13 lần, trong đó có 4 lần trộm cắp được tài sản.  Theo đó, đối tượng Nguyễn Tiến Quân vào ngày 21/6/2014, trèo qua tường rào vào trong khuôn viên trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh và đến cạy cửa phòng chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự lấy được một số tiền mệnh giá 500.000 đồng rồi đi về nhà trong đêm.

Đến ngày 11/10/2014, sau khi cạy cửa một phòng phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Quân lại đột nhập phòng của ông Cự và lấy đi một số tiền. Số tiền bị mất trộm hai lần theo trình báo khoảng 100 triệu đồng.

Đến 21h ngày 6/8/2015, Quân đang cạy cửa phòng làm việc của ông Cự lúc đó là bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh thì bị bắt quả tang.

Ngày 21/7/2016, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Tiến Quân (34 tuổi, trú ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) và tuyên 8 năm tù về hành vi trộm cắp tài sản của các cơ quan công sở Hà Tĩnh.
Đông Thức (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI