Hy hữu: Người đàn ông gãy đốt sống cổ vì nhảy xuống bể bơi cạn nước

01/08/2021 - 06:40

PNO - Không để ý bể bơi còn ít nước, người đàn ông 55 tuổi nhảy xuống ở tư thế cắm đầu khiến ông phải nhập viện trong tình trạng nguy hiểm tính mạng.

 

 

Nhảy xuống bể cạn, người đàn ông gãy đốt sống cổ (ảnh minh họa)
Nhảy xuống bể bơi còn ít nước, người đàn ông gãy đốt sống cổ (ảnh minh họa)

Chiều 31/7, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết đã tiếp nhận một trường hợp tai nạn hy hữu do nhảy xuống bể bơi nhưng không để ý bể bơi còn ít nước. 

Cụ thể, bệnh nhân N.V.T, 55 tuổi, nhập viện trong tình trạng chấn thương cột sống cổ, gãy đốt sống C1. Theo chia sẻ của bệnh nhân, trong buổi đi bơi với con trai, do không để ý mực nước trong bể bơi còn ít, anh nhảy cắm đầu xuống bể và đụng đầu xuống sàn bể.

Sau tai nạn, bệnh nhân thấy đau nhói và hạn chế vận động cột sống cổ. Bệnh nhân được sơ cứu nẹp cố định cột sống cổ đúng phương pháp tại bệnh viện tuyến trước và chuyển tới Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. 

Tại đây, bệnh nhân được thăm khám lâm sàng, chụp cắt lớp vi tính cột sống cổ. Bác sĩ xác định đây là trường hợp chấn thương cột sống cổ cao, gãy phức tạp đốt sống C1, cần được phẫu thuật cố định, làm vững cột sống.

Các bác sĩ đã phẫu thuật cố định chẩm - cổ. Cột sống cổ C2C3C4 được cố định bằng vít qua cuống cùng với vít xương chẩm, ghép xương phía sau. Rất may mắn, sau phẫu thuật, bệnh nhân ổn định ra viện, đi lại bình thường và trở về với sinh hoạt thường ngày.

Qua trường hợp tai nạn của anh T., bác sĩ khuyến cáo mọi người cần cẩn thận, chú ý trong các hoạt động hàng ngày. Nếu không may xảy ra tai nạn giống trường hợp trên, người bệnh cần được sơ cứu đúng cách bằng cố định nẹp cổ. Sau đó, đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám, kiểm tra và can thiệp kịp thời, tránh những biến chứng tổn thương tủy sống thứ phát gây nguy hiểm đến tính mạng.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI