Huỳnh Thu Sinh đăng quang Ảnh Đế Kim Mã 2022 ở tuổi 61

21/11/2022 - 20:05

PNO - Nam diễn viên kỳ cựu Huỳnh Thu Sinh lần đầu tiên đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong lễ trao giải điện ảnh Kim Mã.

Huỳnh Thu Sinh (sinh năm 1961), diễn viên điện ảnh Hồng Kông, mang hai dòng máu Trung quốc - Anh quốc. Trước lần đăng quang ngôi vị Ảnh Đế tại giải thưởng điện ảnh Kim Mã lần thứ 59 năm nay, Huỳnh Thu Sinh đã hai lần tưởng chừng chạm tay vinh dự này với các đề cử từng nhận được thông qua các phim Beast Cops (Dã Thú Đặc Cảnh, đạo diễn Trần Gia Thượng) năm 1998 và phim Ordinary Heroes (Thiên ngôn vạn ngữ, nữ đạo diễn Hứa An Hoa) năm 1999.

Huỳnh Thu Sinh cũng đồng thời giữ kỉ lục là nam diễn viên giành được nhiều giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của giải Kim Mã, trong các mùa giải Kim Mã 39, 40 và 42 với những bộ phim Princess D phát hành năm 2002; phim Infernal Affairs (Vô Gián Đạo) năm 2003 và phim Initial D năm 2005.

Theo tờ Epoch Times, nam diễn viên nói rằng ông rất ngạc nhiên khi giành được giải thưởng này. Giải thưởng dành cho vai diễn của ông trong bộ phim The Sunny Side of the Street. Đây là phim đầu tay của đạo diễn trẻ Lau Kok Rui. Phim kể về cậu bé tị nạn người Pakistan ở Hồng Kông hình thành mối quan hệ bất ngờ với tài xế taxi địa phương (do Huỳnh Thu Sinh thủ vai).

Cảnh phim The Sunny Side of the Street, Huỳnh Thu Sinh với bạn diễn 10 tuổi. 

Huỳnh Thu Sinh đã đưa bạn đồng diễn Sahal Zaman (thủ vai cậu bé tị nạn 10 tuổi, người Pakistan) lên sân khấu trong buổi lễ trao giải.

Huỳnh Thu Sinh đưa bạn diễn 10 tuổi lên sân khấu buổi lễ trao giải Kim Mã 2022, cùng với mình. 

Là một người nhập cư gốc Malaysia sinh sống tại Hồng Kông, đạo diễn trẻ Lau Kok Rui đã thể hiện trải nghiệm cá nhân của mình vào mối quan hệ giữa một cậu bé tị nạn người Pakistan bị trầm cảm với một tài xế taxi cục cằn người địa phương.  

Trong một cuộc phỏng vấn, Lau Kok Rui nói với tờ Taiwan News rằng mọi người tị nạn chạy trốn khỏi đất nước của họ đều có những lý do và vấn đề riêng. “Áp lực của họ thường đến từ sự bấp bênh và bất an của tương lai,” Lau Kok Rui, người di cư thế hệ thứ tư ở Hồng Kông cho biết.

Lau Kok Rui chuyển đến Hồng Kông hồi anh còn trẻ và đã mất liên lạc với cha mình, vì vậy anh phải học cách trở thành một người đàn ông độc lập. Câu chuyện này kể về sự khao khát được cha chú ý và cuộc đấu tranh với việc muốn được yêu thương. “Hai nhân vật chính, cậu bé tị nạn và người tài xế taxi già, đã miêu tả cuộc sống nhập cư của tôi. Tôi xem bộ phim này như một cuộc trò chuyện với cha mình” theo lời chia sẻ từ người đạo diễn 32 tuổi. Nói cách khác, bộ phim này đề cập đến cuộc sống cá nhân của đạo diễn.

The Sunny Side of the Street có chi phí ước tính khoảng 1 triệu USD.

Huỳnh Thu Sinh chụp hình lưu niệm cùng đạo diễn trẻ Lau Kok Rui tại giải Kim Mã 2022. 

Phim đã nhận được 6 đề cử tại giải thưởng Kim Mã năm nay, và chiến thắng 3 giải, bao gồm giải Đạo diễn mới xuất sắc nhất và giải Kịch bản gốc hay nhất dành cho Lau Kok Rui, cùng với ngôi vị Ảnh Đế Kim Mã dành cho Huỳnh Thu Sinh.

Phim sẽ trình chiếu vào tháng 4 năm 2023 tại Đài Loan.                                                           

Phước Châu (Theo Taiwan News, Epoch Times)     

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri