Huỳnh Hiểu Minh, Xa Thi Mạn “vượt mặt” Tôn Lệ

22/03/2020 - 09:17

PNO - Phim mới của Huỳnh Hiểu Minh, Xa Thi Mạn chỉ sau 4 tập phát sóng đã chiếm vị trí đầu bảng trong danh sách từ khóa tìm kiếm tại Trung Quốc.

Sau một thời gian dài chờ đợi, khán giả đã được thưởng thức những tập đầu tiên của Bên tóc mai không phải hải đường hồng do Huỳnh Hiểu Minh, Xa Thi Mạn và Doãn Chính đóng chính. Chỉ sau 4 tập, phim mới này nhanh chóng trở thành từ khoá được tìm kiếm hàng đầu trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.           

Trên Douban (trang dữ liệu phim ảnh trực tuyến, dùng để đánh giá chất lượng phim ảnh lớn nhất Trung Quốc), Bên tóc mai không phải hải đường hồng được chấm 7 điểm, đánh giá trung bình 4 sao. Những con số này cũng giúp phim mới của Huỳnh Hiểu Minh, Xa Thi Mạn vượt mặt tác phẩm An gia do Tôn Lệ đóng chính, đang giữ vị trí đứng đầu trong thời gian qua.

Huỳnh Hiểu Minh và Xa Thi Mạn trong Bên tóc mai không phải hải đường hồng
Huỳnh Hiểu Minh và Xa Thi Mạn trong Bên tóc mai không phải hải đường hồng

Tôn Lệ là nữ diễn viên có thực lực của làng phim ảnh Hoa ngữ. Cô từng ghi dấu ấn trong nhiều bộ phim nổi tiếng, trong đó phải kể đến Hậu cung Chân Hoàn truyện ra mắt năm 2012, được đánh giá là phim cung đấu kinh điển của Trung quốc trong một thập niên qua. 

An gia nói về Phòng Tự Cẩm (Tôn Lệ đóng) được phân về làm quản lý tại phòng giao dịch bất động sản Tịnh Nghi. Tại đây “ma mới” họ Phòng đã ra oai và khiến hội “ma cũ” phải khiếp vía, sợ hãi, nể phục. Phim mang hơi thở của cuộc sống hiện đại, khắc hoạ ước mơ, tham vọng lẫn những thất bại, đau khổ của người trẻ.

Tôn Lệ trong phim An gia
Tôn Lệ trong phim An gia

Bên tóc mai không phải hải đường hồng chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Thuỷ Như Thiên Nhi. Phim mang âm hưởng cổ xưa với bối cảnh Trung Quốc vào thập niên 30 của thế kỷ XX, xoay quanh câu chuyện tình trái ngang của doanh nhân yêu nước Trình Phượng Đài (Huỳnh Hiểu Minh đóng) và Phương Thế Nhị (Doãn Chính) một nghệ sĩ kinh kịch. Trình Phượng Đài đã có vợ (Xa Thi Mạn) và con. Cuộc gặp gỡ tình cờ của họ trong một buổi biểu diễn đã đẩy đưa đến những uẩn khúc sau đó. Trong phim này, đất diễn của Xa Thi Mạn ít hơn 2 nam diễn viên. 

Huỳnh Hiểu Minh và Doãn Chính trong vai 2 nam chính của phim. Trong đó, Doãn Chính vào vai Phương Thế Nhị, một nghệ sĩ kinh kịch.
Huỳnh Hiểu Minh và Doãn Chính trong vai 2 nam chính của phim. Trong đó, Doãn Chính vào vai Phương Thế Nhị, một nghệ sĩ kinh kịch.

Bên tóc mai không phải hải đường hồng cũng đánh dấu sự trở lại của biên kịch Vu Chính sau thành công của Diên Hy công lược, phim cung đấu tạo tiếng vang năm 2018. Phần lớn ê-kíp của phim này đều thuộc đoàn phim cũ trước đó của Vu Chính.

Qua 4 tập đầu tiên, Bên tóc mai không phải hải đường hồng ghi điểm ở phần phục dựng bối cảnh, phối màu sắc trang phục, cảnh trí hài hoà, bắt mắt, khéo léo đưa khán giả vào câu chuyện của ngày xưa. Phần bối cảnh đã được chăm chút hơn hẳn so với phim trước của Vu Chính.

Bối cảnh phim đã ghi điểm với khán giả ngay từ những tập đầu tiên
Bối cảnh phim ghi điểm với khán giả ngay từ những tập đầu tiên hay trong trailer

Ngay từ đầu, phim đã tạo được những kịch tính nhất định để thu hút khán giả, chẳng hạn cuộc đấu trí giữa Trình Phượng Đài và giới thương nhân Bắc Bìn, hay cuộc gặp gỡ định mệnh giữa anh và Phương Thế Nhị ngay tại sân khấu… Dĩ nhiên, phim cũng không thiếu những cảnh tình cảm đủ làm rung động khán giả.

Nhịp điệu phim nhanh, chậm đan xen đa dạng. Diễn xuất của 3 diễn viên chính qua 4 tập đầu cũng được đánh giá tốt, khắc hoạ những nét cơ bản trong tính cách. Thông qua phim, người xem cũng có thể tiếp cận một phần nào đó với nghệ thuật kinh kịch của Trung Quốc.

Diễn xuất của Xa Thi Mạn và các diễn viên cũng nhận nhiều phản hồi tích cực
Diễn xuất của Xa Thi Mạn và các diễn viên nhận nhiều phản hồi tích cực

Tuy nhiên, ở một số tác phẩm trước đây, Vu Chính bộc lộ hạn chế trong việc giải quyết tình huống phim không mấy thuyết phục, đặc biệt khi về cuối. Vì thế, đây cũng là điều khiến khán giả không tránh khỏi hoài nghi với tác phẩm này. 

Nhưng với chất lượng hiện tại, Bên tóc mai không phải hải đường hồng cũng xứng đáng là tác phẩm để theo dõi trong thời gian này. Phim được chiếu bản phụ đề tiếng Việt miễn phí trên ứng dụng IQiyi, 2 tập/ngày.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI