Huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant sẽ được tưởng nhớ tại Oscar 2020

29/01/2020 - 08:31

PNO - Một thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học & Nghệ thuật Điện ảnh cho biết trong lễ trao thưởng Oscar vào ngày 9/2 (theo giờ Mỹ), tài năng và những cống hiến của cựu vận động viên bóng rổ Kobe Bryant sẽ được tôn vinh.

Theo chia sẻ, những hình ảnh về Kobe Bryant sẽ được tổng hợp trong đoạn video gợi nhắc lại các nhân vật nổi tiếng từng nhận giải Oscar nhưng đã qua đời. Tuy nhiên, nội dung cụ thể của màn tưởng nhớ chưa được tiết lộ.

Kobe Bryant và đạo diễn Glen
Kobe Bryant và đạo diễn Glen Keane tại Oscar 2018

Nói thêm về giải Oscar dành cho Kobe Bryant, anh cùng đạo diễn Glen Keane đã giành chiến thắng hạng mục Phim hoạt hình ngắn xuất sắc tại Oscar 2018. Bộ phim dựa trên bài thơ Dear Basketball mà Kobe Bryant đã viết vào tháng 11/2015, trước khi giải nghệ vào năm 2016.

Nội dung bài thơ kể về hành trình của một cậu bé tập luyện bóng rổ từ ngày thơ ấu đến khi thi đấu chuyên nghiệp và giành được những giải thưởng danh giá. Với phiên bản hoạt hình, Kobe Bryant đã viết kịch bản, điều hành sản xuất và lồng tiếng cho nhân vật chính.

Người hâm mộ Kobe Bryant tưởng nhớ thần tượng tại đường phố ở Los Angeles
Người hâm mộ Kobe Bryant tưởng nhớ thần tượng tại đường phố ở Los Angeles

Trong 20 năm tham gia thi đấu, Kobe Bryant đã dành toàn bộ sự nghiệp với đội Los Angeles Lakers trong màu áo số 8 và 24. Anh đã giành 5 chức vô địch NBA và 18 danh hiệu All-Star trước khi giải nghệ vào năm 2016. Sau đó, anh tiếp tục dẫn dắt đội bóng và có 3 lần vô địch NBA liên tiếp từ 2000-2002.

Kobe Bryant thời kỳ thi đấu đỉnh cao
Kobe Bryant thời kỳ thi đấu đỉnh cao

Sáng 26/1 (theo giờ Mỹ), Kobe Bryant và con gái 13 tuổi của anh cùng 7 nạn nhân xấu số khác qua đời sau tai nạn rơi trực thăng xảy ra ở Calabasas, Los Angeles. Trước đó, chiếc trực thăng Sikorsky S-76 gặp nạn từng được Kobe Bryant sử dụng để du lịch cùng gia đình. 

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI