Huyện Nhà Bè: Trang bị kiến thức về nhãn hàng hóa cho phụ nữ

30/03/2019 - 18:00

PNO - Khi có kiến thức, kỹ năng để phân biệt chất lượng, nhãn hàng, người tiêu dùng không chỉ lựa chọn được hàng hóa đảm bảo chất lượng mà còn góp phần vào việc chống hàng gian, hàng giả.

Sáng 28/3, 100 cán bộ, hội viên, nữ thương nhân, doanh nhân đã được tập huấn hướng dẫn về mẫu nhãn hàng hóa và các hình thức xử phạt vi phạm hành chính về nhãn hàng hóa; cách phân biệt hàng gian hàng giả. Lớp tập huấn do Hội LHPN H.Nhà Bè phối hợp với phòng Kinh tế huyện tổ chức.

Huyen Nha Be: Trang bi kien thuc ve nhan hang hoa cho phu nu
Lớp tập huấn là hoạt động phối hợp giữa Hội LHPN huyện Nhà Bè và phòng Kinh tế huyện nhằm góp phần trong công cuộc chống hàng gian, hàng giả, hàng hóa kém chất lượng trên địa bàn. 

Ông Trần Nam Hiệp - chuyên viên Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng TP.HCM- đã phổ biến những kiến thức cơ bản về mẫu nhãn hàng hóa và các hình thức xử phạt vi phạm hành chính về nhãn hàng hóa.

Huyen Nha Be: Trang bi kien thuc ve nhan hang hoa cho phu nu
Các hội viên phụ nữ tìm hiểu cách phân biệt nhãn hàng hóa và các tiêu chí về chất lượng sản phẩm.

Theo ông Trần Nam Hiệp, trong tình hình hiện nay, mẫu mã, chủng loại các mặt hàng được bày bán khá đa dạng, việc lựa chọn hàng hóa đúng tiêu chuẩn và chất lượng là vô cùng quan trọng. Khi người tiêu dùng có kiến thức, kỹ năng để phân biệt chất lượng, nhãn hàng mới có thể lựa chọn được hàng hóa đảm bảo chất lượng và góp phần vào việc chống hàng gian, hàng giả.

Ngọc Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI