Huyện Nhà Bè: Hơn 1.400 suất ăn chay miễn phí cho người nghèo

21/02/2019 - 11:30

PNO - Trong 2 ngày 18 - 19/2, Hội LHPN các xã Long Thới, Nhơn Đức và Thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè đã tổ chức nấu và trao hơn 1.400 suất ăn chay cho người nghèo.

Trưa 19/2, tại điểm cơm chay miễn phí "Từ tâm" ở xã Long Thới, 12 hội viên của tổ đã tổ chức nấu và phát 400 phần cơm chay miễn phí, mỗi phần trị giá 15.000 đồng cho hội viên phụ nữ nghèo, người già neo đơn. Bữa cơm nhỏ nhằm góp một phần công sức giúp đỡ họ có niềm tin hơn vào cuộc sống, ấm áp hơn khi có sự chia sẻ của cộng đồng.

Huyen Nha Be: Hon 1.400 suat an chay mien phi cho nguoi ngheo
Các chị cùng chuẩn bị cơm chay ở Long Thới.
Huyen Nha Be: Hon 1.400 suat an chay mien phi cho nguoi ngheo
Phụ Nữ xã Nhơn Đức đang chuẩn bị gửi những tô bún riêu nóng hổi đến chị em.

Cùng ngày 19/2, các dì, chị trong nhóm “San sẻ yêu thương” của Hội LHPN thị trấn Nhà Bè, do chị Lê Hoàng Yến làm nhóm trưởng, đã vận động các mạnh thường quân nấu 450 suất bún bò Huế cho hội viên phụ nữ và công nhân ở các khu phố.

Huyen Nha Be: Hon 1.400 suat an chay mien phi cho nguoi ngheo
Nhóm "San sẻ yêu thương" của Thị trấn Nhà Bè hối hả chuẩn bị cho buổi phát thức ăn chay.

Còn ở xã Nhơn Đức, trong hai ngày 18-19/2 đã trao tặng 300 ổ bánh mì và 300 phần bún riêu chay cho người dân trên địa bàn.

Được biết, những bữa ăn sáng ấm tình được Hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Nhà Bè duy trì thường xuyên. Có nơi có “thâm niên” hơn 10 năm chia sẻ bữa ăn ngon, an toàn, hợp vệ sinh cho người nghèo. Dù nguồn lực ban đầu không nhiều, nhưng với sự nỗ lực của các dì, chị, những gian bếp từ thiện vẫn ấm lửa hàng tháng và ngày càng được nhiều người góp tay chia sẻ hơn.

Hạnh Chi – Ngọc Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI