Huyện Nhà Bè: Nói chuyện với hội viên về sàng lọc trước và sau sinh

24/09/2018 - 11:30

PNO - Hiện, nhiều chị em vẫn chưa ý thức được tầm quan trọng của việc sàng lọc trước và sau sinh; không chú trọng kiểm tra, dẫn đến tình trạng trẻ có bệnh lý từ bào thai hoặc lúc sơ sinh không được can thiệp kịp thời.

Hội LHPN xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè vừa phối hợp cùng Ban Dân số - Kế hoạch hoá gia đình xã tổ chức buổi sinh hoạt tuyên truyền sàng lọc trước và sau sinh.

Huyen Nha Be: Noi chuyen voi hoi vien ve sang loc truoc va sau sinh
Hội viên, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đặc biệt quan tâm đến chuyên đề.

52 chị trong độ tuổi lập gia đình, các nữ thanh và người sắp làm mẹ đã lắng nghe chị Nguyễn Thị Đẹp - Cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng huyện - chia sẻ thông tin về tầm quan trọng của vấn đề sàng lọc trước và sau khi sinh.

Theo chị Đẹp, sàng lọc trước và sau khi sinh là phương pháp giúp phát hiện sớm những bệnh hoặc những bất thường của trẻ giai đoạn còn trong bụng mẹ và ngay sau khi bé ra đời. Trên cơ sở đó các chuyên gia y tế có thể đưa ra các biện pháp can thiệp kịp thời giúp thai nhi và trẻ sơ sinh phát triển khỏe mạnh bình thường, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Huyen Nha Be: Noi chuyen voi hoi vien ve sang loc truoc va sau sinh
Dịp này, chị Bình Em đã triển khai đến các hội viên, phụ nữ nội dung tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng "Gia đình 5 không, 3 sạch", công tác vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn xã trong thời gian tới.

Tuy nhiên trên thực tế, nhiều phụ nữ vẫn chưa ý thức được tầm quan trọng của việc làm này. Chị Nguyễn Thị Bình Em – Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Kiển - bày tỏ hy vọng qua buổi sinh hoạt chuyên đề này, các hội viên, phụ nữ, đặc biệt là các chị trong độ tuổi sinh đẻ có thêm kiến thức, tự chăm sóc sức khỏe; bảo vệ, kiểm tra, sàng lọc để tương lai được làm những bà mẹ hạnh phúc.

Đ.Dương - N. Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI