Huyện Bình Chánh: Trao bình lọc nước cho 40 hộ nghèo

11/08/2018 - 11:30

PNO - Năm 2018, Hội LHPN huyện cùng chính quyền Bình Chánh sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện công tác giúp người dân có điều kiện sử dụng nước sạch.

Ngày 10/8, Hội LHPN H.Bình Chánh đã tổ chức trao tặng 40 bồn nước cho các hộ phụ nữ nghèo, cận nghèo ở xã Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B. Mỗi bình lọc nước trị giá 1,8 triệu đồng do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM hỗ trợ.

Huyen Binh Chanh: Trao binh loc nuoc cho 40 ho ngheo
Các hộ dân được trao bình lọc nước sáng 10/8.

Theo số liệu của Sở, tính đến hết năm 2017 tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch trên địa bàn thành phố đạt 98%. Trong đó, H.Bình Chánh có hơn 93% hộ dân đã được sử dụng nước sạch. Tuy nhiên, tại những khu vực xa khu dân cư, hoặc ở một số khu dân cư mới nhiều hộ dân vẫn phải dùng những nguồn nước không đảm bảo vệ sinh.

Theo thống kê của huyện, đến nay còn hơn 7.000 hộ dân chưa được cung cấp nước sạch, chủ yếu là ở các hộ tăng thêm do quá trình tăng dân số trên địa bàn. Năm 2018 Hội LHPN huyện sẽ cùng chính quyền Bình Chánh tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện công tác giúp người dân có điều kiện sử dụng nước sạch.

Đại Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI