Hủy án sơ thẩm vụ tuyên tử hình một người Nigeria

26/11/2013 - 16:10

PNO - PNO – Tòa phúc thẩm nhận định bản án sơ thẩm đã vi phạm về tố tụng nghiêm trọng, mặt khác bị cáo kêu oan không biết có ma túy, do đó tuyên huỷ án, giao về cho TAND TP.HCM xét xử lại

edf40wrjww2tblPage:Content

 Chiều 26/11, TAND Tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo và tuyên hủy bản án sơ thẩm xử Ejiogu Benjamin Ikechukwu (SN 1982 , quốc tịch Nigeria) về tội "vận chuyển trái phép chất ma tuý". Trước đó, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Benjamin mức án tử hình về tội danh trên.

Theo nhận định của tòa phúc thẩm, bản án sơ thẩm đã vi phạm về tố tụng nghiêm trọng, mặt khác bị cáo kêu oan không biết có ma tuý, do đó tòa tuyên hủy án giao về cho TAND TP.HCM xét xử lại với một hội đồng xét xử khác.

Huy an so tham vu tuyen tu hinh mot nguoi Nigeria

Theo án sơ thẩm, tối 23/6/2012, công an cửa khẩu và Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất kiểm tra hành lý của Benjamin, đã phát hiện 19 gói ma túy với trọng lượng hơn 3kg Methamphetamine được giấu trong 16 pít-tông bằng kim loại và vỏ cục sạc pin máy tính.

Tại cơ quan điều tra, Benjamin khai nhận, khoảng đầu tháng 6/2012, khi anh ta chuẩn bị sang Việt Nam để mua quần áo về bán thì Onyekachi (quốc tịch Nigeria) đến nhờ chuyển túi hàng sang Việt Nam. Theo hướng dẫn của người này, sau khi nhập cảnh vào TP.HCM, Benjamin đến ở một khách sạn trên đường Phạm Ngũ Lão (quận 1), sau đó sẽ có người đến nhận hàng.

Sau khi quá cảnh qua nhiều nước, tối 23/6/2012, Benjamin mang theo túi hàng đến Việt Nam bằng đường hàng không thì bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI