Huế kích hoạt 138 điểm nhà vệ sinh miễn phí phục vụ du khách

18/03/2023 - 19:40

PNO - Chiều 18/3 ông Phan Thiên Định - Ủy viên Thưởng vụ Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Huế - cho biết, qua 1 tháng triển khai thí điểm, địa phương đã vận động được 138 điểm nhà vệ sinh miễn phí trên 56 tuyến đường của 13 phường trung tâm thường xuyên có nhiều hoạt động du lịch.

Thành phố cũng đã huy động được tài trợ biển báo chỉ dẫn điểm vệ sinh miễn phí từ nguồn xã hội hóa, in ấn và chuyển giao cho các địa phương lắp đặt đồng loạt, chính thức đưa 138 điểm vệ sinh miễn phí cho du khách vào hoạt động từ ngày 18 và 19/3.

Một điểm nhà vệ sinh miễn phí ở quán cà phê công viên Tứ Tượng, bờ Nam sông Hương, TP.Huế
Một điểm nhà vệ sinh miễn phí ở quán cà phê công viên Tứ Tượng, bờ Nam sông Hương, TP Huế

Trong thời gian tới, TP Huế sẽ phối hợp cùng Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ triển khai rộng rãi cuộc vận động trong các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người dân trên địa bàn.

“Kỳ vọng chúng tôi đặt ra là có từ 300-500 điểm vệ sinh miễn phí cho du khách được đưa vào hoạt động trước khi diễn ra khai mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2023 vào ngày 28/4 tới” - ông Phan Thiên Định thông tin.

Học sinh vui chơi bên nhà vệ sinh được phủ đầy hoa bên sông Hương
Các em học sinh vui chơi cạnh nhà vệ sinh được phủ đầy hoa bên sông Hương

Hiện UBND TP Huế đang triển khai đầu tư xây dựng nhà vệ sinh tại các khu vực eo bầu Nam Xương, eo bầu Nam Thắng (ở mặt Nam của Kinh thành Huế), khu vực công viên Bến Me (bờ Bắc sông Hương), đoạn công viên gần cầu Trường Tiền (bờ Nam sông Hương)… Địa phương sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng mới và chỉnh trang các nhà vệ sinh công cộng khác trên địa bàn.

Một công trình nhà vệ sinh tuyêth đẹp phục vụ người dân và du khách gần trước đình Kim Long TP Huế
Một công trình nhà vệ sinh phục vụ người dân và du khách gần đình Kim Long, TP Huế

Song song với việc vận động tham gia chương trình hỗ trợ nhà vệ sinh miễn phí cho du khách ở các phường, UBND TP Huế cũng phối hợp với Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên - Huế… để cùng triển khai chương trình đồng bộ tại các doanh nghiệp.

Đây là một trong những nội dung của chương trình hành động để xây dựng môi trường du lịch Huế “văn minh - thân thiện - an toàn - giàu bản sắc”. Chính quyền địa phương kêu gọi người dân và các cơ sở kinh doanh cùng chung tay hỗ trợ nhà vệ sinh miễn phí cho khách du lịch. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách cũng góp phần xây dựng hình ảnh TP Huế thân thiện, mến khách.

Các điểm vệ sinh miễn phí sẽ tạo điều kiện sinh hoạt thuận lợi hơn cho du khách, giúp du khách cảm nhận được sự hiếu khách của người dân thành phố Huế. Việc vận động xây dựng công trình này còn giúp nâng cao ý thức của người dân, doanh nghiệp trong việc quan tâm chăm sóc, ứng xử thân thiện với khách du lịch, đồng thời góp phần hướng đến xây dựng Huế trở thành đô thị du lịch “văn minh - thân thiện - an toàn - giàu bản sắc”.

Hiện tại, TP Huế đã thiết kế mẫu hình chỉ dẫn và sẽ trao tặng để các cơ sở tham gia gắn biển từ cuối tháng 3 này nhằm giúp du khách thuận lợi hơn trong việc nhận biết. Đồng thời, địa phương cũng sẽ cập nhật vào hệ thống thông tin các điểm nhà vệ sinh miễn phí đạt chuẩn để giới thiệu đến du khách.

Một số hình ảnh người dân lắp đặt biển chỉ dẫn nhà vệ sinh công cộng miễn phí phục vụ du khách:

Một điểm vệ sinh gần tuyến phố đi bộ Nguyễn Đình Chiều bên bờ Nam sông Hương được lắp đặt phục vụ du khách
Điểm vệ sinh gần phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu bên bờ Nam sông Hương được lắp đặt phục vụ du khách
Người dân và các cơ sở kinh doanh cùng chung tay hỗ trợ nhà vệ sinh miễn phí cho khách du lịch - Ảnh: Phan Thiên Định
Mọi người hào hứng cùng chung tay với chủ trương của lãnh đạo TP Huế - Ảnh: Phan Thiên Định
Qua sự chung tay đóng góp của các cơ sở kinh doanh, người dân góp phần góp phần xây dựng hình ảnh TP Huế thân thiện, mến khách.
Một điểm vệ sinh miễn phí phục vụ du khách
Việc vận động có nhiểm vệ sinh miễn phí phần hướng đến xây dựng Huế trở thành đô thị du lịch “Văn minh - Thân thiện - An toàn - Giàu bản sắc”.

 

138 điểm nhà vệ sinh miễn phí trên 56 tuyến đường của 13 phường trung tâm thường xuyên có nhiều hoạt động du lịch.
138 điểm nhà vệ sinh miễn phí nằm trên 56 tuyến đường của 13 phường trung tâm thường xuyên có nhiều hoạt động du lịch

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI