Huế: Hơn 12.000 suất cơm miễn phí cho thí sinh thi ĐH

27/06/2013 - 16:32

PNO - PNO - Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ tặng 12.000 suất cơm chay miễn phí, trị giá 300 triệu đồng cho các thí sinh và người nhà trong 2 đợt thi tuyển sinh vào Đại học Huế.

Ngày 27/6, Chủ tịch Hội sinh viên Đại học Huế - Bùi Văn Lợi cho biết, các đội Tiếp sức mùa thi của các trường đại học và các Khoa - thành viên Đại học Huế đã khảo sát được 2.000 chỗ ở miễn phí và 8.000 chỗ trọ giá rẻ dành cho thí sinh và người nhà. Đây là những địa chỉ nhà trọ gần các địa điểm thi của kỳ thi đại học, cao đẳng năm nay.

Hue: Hon 12.000 suat com mien phi cho thi sinh thi DH

Các thí sinh đến Huế thi ĐH sẽ được ăn cơm chay miễn phí tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán

Năm nay, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ tiếp tục phối hợp với Đoàn thanh niên-Hội sinh viên Đại học Huế tổ chức chương trình "Tiếp sức mùa thi" nhằm góp phần hỗ trợ các thí sinh về tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng tại Huế năm 2013. Theo đó, chương trình tiếp sức đợt 1 vào ngày 4, 5/7 và đợt 2 vào các ngày 9,10/7. Địa điểm tiếp sức là Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán, 15A Lê Lợi, TP.Huế và các chùa Thành Nội, Cát tường, An Hòa. Ban tổ chức cũng sẽ phát cơm hộp cho thí sinh tại các địa điểm thi. Ngoài ra, ở những địa điểm thi nằm ngoài trung tâm thành phố Huế, Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế với sự trợ giúp của lực lượng tình nguyện viên sẽ giao tận tay phiếu ăn, và phát cơm chay miễn phí cho các thí sinh tham gia dự thi tại những địa điểm thi này.

Hue: Hon 12.000 suat com mien phi cho thi sinh thi DH

Một trong những điểm phát cơm chay miễn phí

Với phương châm “An toàn-Hiệu quả-Thiết thực-Kỷ luật”, chương trình Tiếp sức mùa thi sẽ diễn ra từ ngày 22/6- 16/7. Trong thời gian này, Ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi tại Huế sẽ tổ chức nhiều đội hình tại các nhà ga, bến xe, cổng các trường ĐH, CĐ; tổ chức điểm “Tiếp sức mùa thi trực tuyến” tại Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh...sẵn sàng đón 20.000 thí sinh và người nhà về thành phố Huế tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ.

Đến thời điểm hiện tại, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế đã khảo sát và huy động được 5.000 chỗ trọ giá rẻ tại các ký túc xá; hơn 1.000 cẩm nang tư vấn phục vụ các thí sinh; 200 địa chỉ ăn ở miễn phí tại các gia đình, 10.000 suất ăn giá rẻ…phục vụ thí sinh và người nhà.

Thí sinh và người nhà cần biết thông tin cụ thể và địa chỉ nhà trọ, có thể liên hệ với các đội Tiếp sức mùa thi của Đại học Huế hiện đang có mặt tại các cổng trường đại học, nhà ga, bến xe, giao lộ trọng điểm trên địa bàn thành phố Huế; hoặc có thể gọi điện đến Văn phòng Hội sinh viên Đại học Huế: (054) 3821759 hoặc 0944972535 (gặp Trà My, Văn phòng Hội sinh viên Đại học Huế).

THUẬN HOÁ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI