Hơn nửa cán bộ xã rời nhiệm sở đi Phú Quốc để… học kinh nghiệm

30/08/2022 - 09:38

PNO - Trong ngày làm việc, song hơn một nửa cán bộ xã ở Nghệ An lại vào Phú Quốc để học hỏi kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới nâng cao.

 

Phòng làm việc nhiều lãnh đạo xã Hồng Sơn đóng kín cửa trong ngày 29/8
Phòng làm việc nhiều lãnh đạo xã Hồng Sơn đóng kín cửa trong ngày 29/8

Sáng 30/8, ông Bùi Đăng Thu - Chủ tịch UBND xã Hồng Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) - cho biết đoàn công tác của xã này đi Phú Quốc đã về địa phương và trở lại công việc bình thường.

Một ngày trước, trụ sở UBND xã Hồng Sơn vắng tanh, nhiều phòng lãnh đạo xã như Bí thư xã; Phó bí thư Thường trực xã; Chủ tịch UBND xã… khóa cửa.

Theo ông Bùi Đăng Thu, đoàn gồm 11 cán bộ của xã Hồng Sơn lên đường vào Phú Quốc công tác hôm thứ Sáu (ngày 26/8). Riêng bản thân ông Thu, do bận công việc nên đến chiều thứ Bảy (27/8) mới lên đường đi Phú Quốc. Đến chiều thứ Hai (29/8) thì đoàn trở về địa phương.

Lãnh đạo xã Hồng Sơn xác nhận trong đoàn công tác đợt này có nhiều lãnh đạo của xã. Toàn xã Hồng Sơn có 18 cán bộ, công chức. “Trước khi đi, chúng tôi cũng đã sắp xếp công việc, bố trí người tiếp đón công dân”, ông Bùi Đăng Thu cho biết.

Lý giải về chuyến đi Phú Quốc đợt này, ông Bùi Đăng Thu cho biết, đoàn vào Phú Quốc để học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình nông thôn mới nâng cao. “Anh em đã góp kinh phí 3 năm nay. Đợt này hết dịch nên sắp xếp để đi”, ông Bùi Đăng Thu nói và cho biết ngoài đi công tác, đoàn cũng muốn đi Phú Quốc để trải nghiệm một lần được đi máy bay.

Một lãnh đạo Huyện ủy Đô Lương cho biết, hiện đã giao lãnh đạo xã Hồng Sơn làm báo cáo, giải trình về chuyến công tác này. "Trước khi đi, đồng chí Bí thư xã chỉ báo cáo về chuyến công tác này qua điện thoại. Về lý thì đi như vậy là sai. Nhưng cơ bản là khi đi công tác, họ vẫn cử người ở nhà giải quyết đầy đủ công việc", vị lãnh đạo này nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI