Hơn 98% lao động quay lại TPHCM làm việc sau tết Nguyên đán

10/02/2022 - 16:54

PNO - Tính đến ngày 10/2, tỉ lệ lao động quay lại làm việc tại khu công nghiệp, khu chế xuất... trên địa bàn TP là 98% với hơn 1,9 triệu người.

 

Các doanh nghiệp cũng có nhiều cách giữ chân người lao động như phụ cấp thêm giờ, cơm trưa, một số doanh nghiệp quy mô nhỏ cho lao động nghỉ bù, nghỉ phép…
Các doanh nghiệp cũng có nhiều cách giữ chân người lao động như phụ cấp thêm giờ, cơm trưa, nghỉ bù, nghỉ phép…

Chiều 10/2, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin phòng, chống COVID-19 TPHCM, trước câu hỏi trong kỳ nghỉ tết vừa qua, các doanh nghiệp tại TPHCM, có gặp tình trạng thiếu lao động hay không? Ông Nguyễn Văn Lâm - Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết tính đến ngày 10/2, tỉ lệ lao động quay lại làm việc trên địa bàn TP là 98% với hơn 1,9 triệu người. Trong đó, lao động tại các khu chế xuất là hơn 262.000/273.000 người, khu công nghệ cao là 49.700/51.767. Còn với các doanh nghiệp khác đã có hơn 1,6 triệu người quay trở lại làm việc.

“Sau ngày 13/2, các doanh nghiệp sẽ trở lại làm việc tương đối đầy đủ. Do các doanh nghiệp đã chuẩn bị đơn hàng đến tháng 7/2022 nên chính sách giữ chân người lao động khá chu đáo. Riêng năm nay, tín hiệu người lao động quay lại làm việc ngay sau tết khá tốt”, ông Lâm nói thêm.

Tình hình chung trên địa bàn TPHCM, dự kiến nhu cầu lao động sau tết là 30.000 người, Theo thống kê của hệ thống dịch vụ, việc làm tại thành phố, các ngành có nhu cầu tuyển dụng cao là kinh doanh, thương mại, công nghệ thông tin, dệt may, lương thực thực phẩm… Mức lương trung bình trên 6 triệu đồng với lao động không cần trình độ chuyên môn và 8 đến hơn 10 triệu đồng cho người có tay nghề.

Ngoài ra, nơi tuyển dụng còn có phụ cấp thêm giờ, cơm trưa, một số doanh nghiệp quy mô nhỏ cho lao động nghỉ bù, nghỉ phép… đây là một trong những giải pháp giữ chân người lao động ở các doanh nghiệp.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI