Hơn 14.000 máy tạo oxy, kit xét nghiệm… “tuồn lậu” từ Trung Quốc vào TPHCM

13/08/2021 - 18:24

PNO - Chỉ trong một ngày, lực lượng quản lý thị trường TPHCM phát hiện và tạm giữ hơn 14.000 máy tạo oxy, máy đo nồng độ oxy, kit xét nghiệm…Trung Quốc nhập lậu.

Ngày 13/8, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM cho biết, trong ngày 12/8, đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT TPHCM khám xét xe container dừng đậu trong khuôn viên Kho 601 (địa chỉ: 601-603-605 QL 1A, phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM) và phát hiện lượng lớn hàng hóa, vật tư y tế không hóa đơn, chứng từ.

Toàn bộ hàng hóa thuộc sở hữu của bà Bảo Nguyễn Thị Thùy, sinh năm 1990.

Sản phẩm vi phạm được cất giấu trong container
Sản phẩm vi phạm được cất giấu trong container

Hàng hóa đóng thành kiện, bên ngoài không có thông tin. Lực lượng chức năng kiểm đếm có 13.828 đơn vị sản phẩm gồm mặt hàng máy tạo oxy, dụng cụ đo nồng độ oxy trong máu, vỏ chai đựng oxy, thực phẩm bao gói sẵn, quần áo may sẵn, phụ tùng xe gắn máy, phụ kiện điện thoại… các loại, các hiệu, do Trung Quốc và Mỹ sản xuất.

Toàn bộ số hàng trên có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có tài liệu liên quan đến chất lượng hàng hóa và không có bất kỳ hóa đơn, chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc hàng hóa để xuất trình theo quy định.

Đáng lưu ý, trong đó có một số mặt hàng mang nhãn hiệu được bảo hộ tại Việt Nam có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp. Đoàn kiểm tra tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để thẩm tra, xác minh và xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Lực lượng QLTT TP HCM thu giữ hàng nghìn máy tạo oxy, máy đo nồng độ oxy, kit xét nghiệm…xuất xứ Trung Quốc, nhập lậu.
Lực lượng QLTT TPHCM thu giữ hàng ngàn máy tạo oxy, máy đo nồng độ oxy, kit xét nghiệm… xuất xứ Trung Quốc, nhập lậu

Cùng ngày, đội QLTT 14 thuộc Cục QLTT TPHCM cũng kiểm tra Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Tín Thực (địa chỉ 550 đường Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM) do bà Vũ Thị Thơm là người đại diện pháp luật và phát hiện doanh nghiệp này kinh doanh thiết bị y tế các loại do Trung Quốc sản xuất có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam; không có số lưu hành và hóa đơn, chứng từ.

Lực lượng chức năng tạm giữ 80 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 và 36 máy đo nồng độ oxy trong máu có dấu hiệu vi phạm với tổng giá trị là 15.000.000 đồng để tiếp tục thẩm tra, xác minh và xử lý theo quy định pháp luật.

 Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI