Hơn 120 học sinh ở Nha Trang nhập viện với triệu chứng nôn ói, tiêu chảy...

18/11/2022 - 10:46

PNO - Tính đến 8g sáng 18/11, đã có 123 học sinh của Trường iSchool Nha Trang phải nhập viện điều trị nghi do ngộ độc thực phẩm.

Sáng 18/11, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, tối 17/11, tại Trường iSchool Nha Trang đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm.

Theo đó, sau khi ăn bữa trưa ngày 17/11 (gồm món cánh gà chiên, gà luộc xé, canh thịt heo), tới 17g cùng ngày, hơn 800 học sinh bán trú tại trường có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, sốt...

Lúc 23g cùng ngày, 43 em nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, 32 em nhập viện Bệnh viện 22/12, 22 em nhập viện Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, 26 em nhập viện Bệnh viện đa khoa Sài Gòn Nha Trang. Tính đến 8g sáng ngày 18/11, có khoảng 123 em nhập viện 4 bệnh viện này.

Hiện sức khỏe các em ổn định, chưa có trường hợp nặng. Các đơn vị đang phối hợp với Phòng y tế, Trung tâm y tế Nha Trang điều tra, xử lý, sớm khắc phục.  

Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết sẽ tiếp tục báo cáo khi đã điều tra, xử lý xong.

Học sinh nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa
Học sinh nhập viện điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa

Cũng trong sáng cùng ngày, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, các em nhập viện nơi đây đều có triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Sau đó 38 em nhập viện để theo dõi, điều trị; 6 em đã ra về sau khi xử lý cấp cứu tạm ổn.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Trường iSchool Nha Trang, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa đã đến các bệnh viện, phòng khám để thăm hỏi các học sinh đang điều trị và nắm tình hình.

Hơn 120 học sinh Trường iSchool Nha Trang phải nhập viện điều trị nghi do ngộ độc thực phẩm
Trường iSchool Nha Trang 

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa, đây là vụ ngộ độc nghiêm trọng với số lượng học sinh nhập viện nhiều (hiện vẫn còn học sinh tiếp tục đến điều trị tại các cơ sở y tế khác).

Sở đề nghị Trường iSchool Nha Trang phối hợp với bệnh viện, chuyển các em đến khoa điều trị và theo dõi cẩn thận, không để xảy ra tình trạng xấu. Đồng thời, phối hợp các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến ngộ độc.

Huyền Hoa

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI