Hơn 1.000 người đồng tính, song tính diễu hành "hồng"

20/07/2014 - 22:51

PNO - PNO - Cuộc diễu hành với sắc áo hồng tươi thắm của hơn 1.000 người đồng tính, song tính, chuyển giới (cộng đồng LGBT) cùng người thân, người ủng hộ diễn ra ngày 20/7 tại bốn tuyến đường ở trung tâm Q.1, TP.HCM.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cuộc diễu hành thu hút 18 nhóm hoạt động tại TP.HCM tham gia: Trung tâm ICS (Tổ chức vận động quyền của cộng đồng LGBT tại VN), diễn đàn Táo xanh (trang web của đồng tính nam VN), Living My Life (nhóm tư vấn hỗ trợ và giúp đỡ cho những người có nhu cầu tư vấn về sức khỏe tình dục, phát miễn phí các sản phẩm về an toàn tình dục), LGBT Thắp sáng một niềm tin (nhóm từ thiện tự phát của cộng đồng LGBT)…

Hon 1.000 nguoi dong tinh, song tinh dieu hanh

Cùng nhảy flashmob

Hớn hở, vui nhộn và tự hào, những người diễu hành giơ cao lá cờ đa sắc thể hiện cho sự đa dạng tính dục, cùng khẩu hiệu: “Hãy cứ sống, hãy cứ yêu!”. Với thông điệp này, cộng đồng LGBT khơi gợi niềm lạc quan, yêu đời trong cộng đồng mình; khuyến khích lối sống xanh, sạch, đẹp và có ích.

Hon 1.000 nguoi dong tinh, song tinh dieu hanh

Trình diễn múa đương đại

Đồng thời, cộng đồng cũng bày tỏ mong muốn gia đình và xã hội xóa bỏ kỳ thị đối với người thiểu số tình dục, tôn trọng sự khác biệt và tạo điều kiện để cộng đồng LGBT được yêu, sống, học tập, làm việc và cống hiến.

Hon 1.000 nguoi dong tinh, song tinh dieu hanh

Các bạn trẻ LGBT tri ân cha mẹ

Ông Trần Khắc Tùng - Giám đốc Trung tâm ICS cho biết: “Chúng tôi muốn gửi một thông điệp thật mạnh mẽ tới tất cả các bạn trong cộng đồng LGBT: Hãy cứ sống như con người thật của bạn, hãy cứ yêu bằng tình cảm chân thật nhất. Khi đó bạn sẽ là người hạnh phúc và mang hạnh phúc tới cho những người khác”.

Hon 1.000 nguoi dong tinh, song tinh dieu hanh

Thả bóng bay mang theo ước nguyện được tôn trọng và yêu thương

Cuộc diễu hành “hồng” là một trong chuỗi sự kiện Việt Pride do Trung tâm ICS cùng cộng đồng LGBT TP.HCM tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, gắn kết: hội thảo, giao lưu chia sẻ, triển lãm, bán hàng, chiếu phim, xem kịch, ca nhạc, nhảy flashmob… từ ngày 18-21/7.

Được biết sự kiện Việt Pride 2014 đang và sẽ lần lượt diễn ra tại 16 tỉnh, thành khác trong cả nước: Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Huế, Đồng Nai, Thanh Hóa, Đà Lạt…

Diệu Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI