Hơn 1.000 giờ làm MV mừng sinh nhật Trịnh Công Sơn

28/02/2022 - 21:55

PNO - Ê-kíp thực hiện MV “Nắng thuỷ tinh” mất 420 giờ chuẩn bị dụng cụ và 600 giờ quay để hoàn thành MV dài hơn 2 phút.

MV Nắng thuỷ tinh qua giọng hát của ca sĩ Avin Lu và Suni Hạ Linh ra mắt vào tối 28/2, vào đúng sinh nhật lần thứ 83 của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. MV được 2 nhóm sáng tạo gồm Decion và Tidu thực hiện theo hình thức stop motion (hoạt hình tĩnh vật).

Trước MV Nắng thuỷ tinh, hai nhóm Decion và Tidu từng hợp tác với nhau qua một số dự án stop motion khác. Nếu Tidu chuyên về tạo hình nhân vật, hoạt động khá nổi bật ở thị trường Việt Nam và quốc tế trong 10 năm trở lại, thì Decion là nhóm chuyên về kỹ thuật làm hoạt hình tĩnh vật, thiết kế 3D và motion graphic.

MV Nắng thuỷ tinh:

 

Để làm nên mô hình búp bê chàng nhạc sĩ và nàng thơ – đại diện cho nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Dao Ánh, 2 nhóm đã dành ra 420 giờ với 17 mẫu thiết kế phục trang, 10 loại chất liệu tóc và 20 gương mặt được thử nghiệm. Sau khi hoàn thành nhân vật và các bối cảnh, ê-kíp mất thêm 600 giờ ghi hình để cho ra 2.200 bức hình, làm thành MV dài 2 phút 27 giây.

Câu chuyện MV Nắng thuỷ tinh lấy cảm hứng từ mối tình sâu đậm của Trịnh Công Sơn và nàng thơ Dao Ánh. Ngày ấy, từ B’lao (thuộc Bảo Lộc, Lâm Đồng) – nơi Trịnh Công Sơn được bổ nhiệm lên dạy học, tại đây nhạc sĩ liên tục viết thư gửi về quê nhà ở Huế, gửi đến Dao Ánh yêu thương nỗi lòng của chàng trai trẻ. Năm đó, Trịnh Công Sơn 25 tuổi.

Tạo hình ở phiên bản hoạt hình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và nàng thơ Dao Ánh.
Tạo hình ở phiên bản hoạt hình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và nàng thơ Dao Ánh.

Avin Lu và Suni Hạ Linh cho biết đều khá áp lực khi hát sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu và biết rằng vào giai đoạn sáng tác ca khúc, nam nhạc sĩ cũng là người trẻ, cũng có những rung động, mơ mộng về tình yêu hệt như lứa tuổi của Avin Lu hay Suni Hạ Linh hiện tại nên cả hai đỡ áp lực. Họ hát bằng trải nghiệm cảm xúc cá nhân và đặt mình vào nội dung những bức thư tình mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết để có thêm cảm hứng.

Bản phối Nắng thuỷ tinh do nhạc sĩ Đức Trí thực hiện. Anh chủ đích tìm đến sự mộc mạc, giữ đúng tinh thần tối giản của nhạc Trịnh. Ca sĩ Avin Lu và Suni Hạ Linh cũng chọn hướng xử lý ca khúc đơn giản, chân phương nhất có thể.

Ca khúc Nắng thuỷ tinh là nhạc phim chính cho dự án điện ảnh Em và Trịnh của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Ca sĩ Avin Lu cũng là một trong hai diễn viên đảm nhận vai diễn nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Bộ phim Em và Trịnh dự kiến ra mắt vào tháng 4 sắp tới.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI