Hơn 1.000 cử tri xã Tráng Việt phải bầu cử lại do Chủ tịch HĐND xã gian lận phiếu bầu

06/06/2021 - 12:39

PNO - Việc Chủ tịch HĐND xã Tráng Việt tự bỏ 75 phiếu cho mình đã khiến hơn 1.000 cử tri của xã này phải đi bầu cử lại.

 

1
Sáng nay (6/6), hơn 1.000 cử tri tại xã Tráng Việt (Mê Linh, Hà Nội) đã phải thực hiện bầu cử lại do phát hiện gian lận phiếu bầu trong lần bầu cử trước.
2
Tráng Việt là một trong 2 địa điểm của Hà Nội phải tổ chức bầu cử lại. Một địa điểm khác cũng phải tổ chức lại thuộc huyện Phú Xuyên (Hà Nội).
3
Từ sáng sớm, lực lượng y tế đã phối hợp với các thành viên tổ bầu cử xã Tráng Việt chuẩn bị tiếp đón cử tri.
5
Trước đó, ông Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Tráng Việt (Mê Linh, Hà Nội) lấy 75 phiếu về để tự bầu, dẫn đến việc xã Tráng Việt phải bầu cử lại HĐND.
6
Theo đó, hôm 23/5, sau khi kết thúc bỏ phiếu, Tổ bầu cử số 4 đã mở hòm phiếu để kiểm đếm phiếu bầu và phát hiện phiếu bầu đại biểu HĐND xã Tráng Việt thu về thừa 75 phiếu so với số phiếu phát ra (thu về 1.303 phiếu, phát ra 1.228 phiếu).
7
Ngay sau khi xảy ra sự việc, Ủy ban Bầu cử xã Tráng Việt đã chỉ đạo Tổ bầu cử số 4 niêm phong phiếu bầu đại biểu HĐND cấp xã, báo cáo lên các cấp trên.
7
Sau khi tìm hiểu, Ban Thường vụ Huyện ủy Mê Linh đã thành lập đoàn kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Xuân Hùng và ông Nguyễn Hữu Hoàn.
8
Lực lượng chức năng kiểm soát chặt điểm bầu cử lại, đích thân Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc CA TP. Hà Nội đã có mặt để giám sát điểm bầu cử tại xã Tráng Việt.

 

9
Tổ bầu cử hướng dẫn cử tri thực hiện nghiêm quy định 5K trong khi thực hiện lại quyền bầu cử.

 

10
Ông Lương Văn Thu (72 tuổi) cho biết đã trải qua nhiều kỳ bầu cử nhưng đây là lần đầu tiên và hy vọng là lần cuối cùng phải đi bầu cử lại.

 

11
Huyện Mê Linh cũng đã khai trừ khỏi Đảng 2 thành viên vi phạm trong công tác bầu cử đồng thời xoá tên ông Nguyễn Xuân Hùng khỏi danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND xã Tráng Việt nhiệm kỳ 2021-2026.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI