Hơn 1.000 cơ hội việc làm cho sinh viên

31/05/2022 - 06:16

PNO - Hơn 3.000 lượt sinh viên cùng đại diện tuyển dụng của 64 doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tham gia ngày hội việc làm do Trường đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức ngày 27/5.

 

Lần thứ 10 tổ chức, các doanh nghiệp mang đến hơn 1.000 cơ hội việc làm cho người tham gia tuyển dụng. Ông Trần Tiến Khoa, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết, đây là một trong những hoạt động nhằm định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên; gắn kết giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm hỗ trợ nhau cùng phát triển. Đây cũng là dịp để sinh viên tìm hiểu về thị trường lao động, tìm hiểu nhu cầu của nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho bản thân về con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Thông qua ngày hội việc làm, trường mong muốn có thêm thông tin về thị trường, xu thế làm việc của thanh niên, sinh viên và yêu cầu của các nhà tuyển dụng… để từ đó điều chỉnh chương trình và phương pháp đào tạo nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu về nguồn nhân lực. 

Tại ngày hội việc làm, các doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động như tư vấn định hướng nghề nghiệp, chia sẻ những kỹ năng doanh nghiệp cần ở các ứng viên, giao lưu với các doanh nhân thành đạt. Thông tin từ Trường đại học Quốc tế, cho biết với công việc toàn thời gian cho sinh viên mới tốt nghiệp, mức lương khởi điểm được các doanh nghiệp chi trả từ 10 - 15 triệu đồng/tháng, tùy vị trí công việc.

Trương Mẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI